Toàn cảnh vụ "yến sào Quyền Leo Daily 15k/ hũ" bị đặt nghi vấn chất lượng: Chủ thương hiệu đưa ra lý do dừng bán
Tất cả thông tin về vụ yến sào đang được người tiêu dùng quan tâm nhất hiện nay.
Ngày 13/05/2025, Phụ nữ số đưa tin "Toàn cảnh vụ "yến sào Quyền Leo Daily 15k/ hũ" bị đặt nghi vấn chất lượng: Chủ thương hiệu đưa ra lý do dừng bán". Nội dung chính như sau:
Quyền Leo Daily - chủ kênh là vợ chồng Lã Quốc Quyền và Nguyễn Lan Anh (còn gọi là Leo) là một trong những KOC livestream đình đám ở thị trường trong nước. Năm 2024, cặp đôi nhiều lần gây chú ý với phiên megalive khủng, doanh thu hàng hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.
Mới đây, Quyền Leo Daily bất ngờ lọt top tìm kiếm với sản phẩm yến sào khi người tiêu dùng đặt câu hỏi về chất lượng yến sào mà cặp đôi bán trong thời gian vừa qua.
Các từ khóa tìm kiếm phổ biến liên quan đến sản phẩm yến sào do nhà Quyền Leo Daily quảng cáo và bán (Ảnh chụp màn hình)
Theo đó, nhiều người tiêu dùng bày tỏ sự hoài nghi về chất lượng yến khi vợ chồng Quyền Leo liên tục tung deal yến sào với giá rất rẻ, chỉ khoảng 20 - 25k/hũ 70ml trong các phiên livestream. Cũng từ đây, từ khoá tên 2 vợ chồng và sản phẩm yến lên xu hướng tìm kiếm trên TikTok, tạo ra cuộc thảo luận lớn, thu hút sự quan tâm ở thời điểm hiện tại.
Về vấn đề quảng cáo yến, trong megalive ngày 15/3/2025, Leo bán 33 hũ yến sào 70ml với giá 699k, tương đương 21k/ hũ. Kèm theo đó là lời giới thiệu như “đã bao giờ em tặng nhiều như thế này chưa các chị ơi!”, “lần đầu tiên trong lịch sử”,...
Trong một livestream khác, Leo bán 2 set tổng 16 hũ yến chỉ có giá 314k, tức là chưa đầy 20k/ hũ. Cô giới thiệu: “Các chị biết là hôm phiên live mười mấy tiếng của em đó, em ăn có vài thìa cháo thịt bằm còn uống yến toàn bộ nên em nhấn vấn đề bồi bổ sức khỏe rất tốt. Bác nào mới ốm dậy cũng thế, nó vực dậy rất tốt”.
Hay trong livestream vào ngày 23/8/2024, Quyền Leo bán 12 hũ yến có giá 500k nhưng tặng thêm 8 hũ. Tổng cộng khách hàng sẽ có 20 hũ yến khi chi 500k, tương đương giá 25k/ hũ yến chưng sẵn. Ở một số phiên live, vợ chồng Quyền Leo tặng quà cho người xem là hàng chục hũ yến chưng sẵn có giá 1k.
Những deal này đều được cặp đôi khẳng định là số lượng giới hạn.
Sau các livestream của Quyền Leo Daily, nhiều người tiêu dùng cũng khoe thành quả săn sale yến sào với giá cực rẻ, sau khi áp các loại voucher thì còn giá chỉ 14 - 16k/ hũ.
Một cư dân mạng khoe thành quả săn sale (Ảnh chụp màn hình)
Trước đó, Quyền Leo nhiều lần giới thiệu, review sản phẩm yến sào ở cả livestream lẫn clip với 2 dạng chủ yếu: yến sào chưng sẵn và yến vụn.
Về sản phẩm yến chưng sẵn, Quốc Quyền khẳng định: “Nhãn hàng đã mang đi xét nghiệm rồi, 35% yến sào và cam kết về chất lượng”.
Về sản phẩm yến vụn, Leo từng lên clip đáp trả những hoài nghi về chất lượng yến trong tháng 3 và 4/2025: “Yến gì mà rẻ thế? Có pha, tẩm, độn hay có gì không mà rẻ thế? Thì các chị ơi đây là mã yến vụn các chị ạ. Yến vụ là yến trong quá trình thu hoạch hoặc di chuyển bị vỡ ra nên nhãn hàng thu hoạch lại và làm nên mã yến vụn.
Thật ra hàm lượng dinh dưỡng không khác gì yến còn lông hay nguyên sợi dài. Chẳng qua cái mã nó không được đẹp lắm vì khi chưng lên nó hơi vụn nên giá thành nó kinh tế hơn rất nhiều”.
Cũng theo Leo, mỗi hộp 100gr yến vụn này có giá 1,5 triệu đồng và ai nhanh tay sẽ được tặng thêm một hộp nấm đông trùng hạ thảo.
Trong 1 video khác, TikToker giới thiệu yến tự chưng. Cô khẳng định chỉ với 15k là có ngay lọ yến nguyên chất tại nhà cho bé, không sợ tẩm đường hay độn gì. Theo tính toán của Leo, 100gr yến sẽ làm được khoảng 100 hũ, tức là 15k/ hũ yến.
Một clip khác, Leo khẳng định chỉ cần 15k là có ngay hũ yến tự chưng cho con (Ảnh chụp màn hình)
Ngoài dạng yến nguyên hộp, Leo còn giới thiệu set yến baby được chia tách thành 10 túi riêng, được tặng kèm táo đỏ, hạt chia, đường phèn và 10 hũ để chưng cất. Giá của set này là 500k.
Chủ sản xuất yến sào nói dừng bán vì bị "toxic"
Theo tìm hiểu, các đường link mà Quyền Leo Daily gắn trên giỏ hàng đều dẫn đến thương hiệu Thế Giới Yến Sào - một doanh nghiệp yến sào có địa chỉ ở Bình Dương. Ở phần thông tin tài khoản MXH của doanh nghiệp ghi: "Yến nhà nuôi và tự thu hoạch không qua trung gian. Phát hiện sản phẩm kém chất lượng đền gấp 100 lần".
Thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về thành lập doanh nghiệp, đây là Công ty TNHH Thế Giới Yến Sào Group, được cấp phép hoạt động vào ngày 22/5/2022, địa chỉ trụ sở chính tại 208 Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM. Doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh chính là Sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu, chi tiết: Sản xuất chế biến yến sào và các sản phẩm từ tổ yến; Sản xuất thực phẩm chức năng.
Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân Nguyễn Thị Thúy.
Trên MXH, Thúy Nguyễn sở hữu tài khoản TikTok có 567,6k người theo dõi. Trước đây cô cũng từng nhiều lần xuất hiện trong các livestream nhà Quyền Leo Daily để trực tiếp chốt đơn.
Tối 12/5, Thúy Nguyễn livestream bán yến sào và giải thích về vấn đề bán hũ yến chưng sẵn. Tại đây cô cho biết mình dừng bán hũ yến chưng sẵn từ mấy tháng nay. Lý do mà cô đưa ra là bán rẻ quá nên bị toxic và khách hàng không thích sản phẩm làm sẵn vì sản xuất theo dây chuyền công nghiệp.
"Vấn đề ở đây không phải là yến đâu mọi người. Nếu là yến thì viên yến này tại sao các bà không nói? Mười mấy đến 20k cũng yến nguyên chất đây, chưng ra chỉ có yến thôi, 99% là yến...
... Em có yến, có hũ, có topping bán cho các chị về tự chưng. Giờ người ta toxic hàng công nghiệp, nước mắm người ta không chịu, tương ớt cũng không chịu nên thôi" - Thúy Nguyễn nói.
Thúy Nguyễn trong livestream tối 12/5 (Ảnh chụp màn hình)
Ghi nhận ở thời điểm chiều 12/5 trên TikTok Shop, doanh nghiệp này không còn bày bán sản phẩm hũ yến chưng sẵn mà chỉ có yến tự chưng. Một thùng 30 hũ yến tự chưng (mỗi hũ tương đương 3 - 5gr yến vụn tươi) và topping đi kèm được thương hiệu này bán với giá niêm yết 900k, giảm 24% còn 686k. Tức là mỗi hũ yến tự chưng ở đây có giá gần 23k/ hũ.
Các clip review yến sào của Quyền Leo đều gắn đường link đến sản phẩm của doanh nghiệp này (Ảnh chụp màn hình)
Việc người tiêu dùng đặt câu hỏi với chất lượng sản phẩm yến sào giá rẻ là điều dễ hiểu. Bởi lẽ so với các thương hiệu yến sào nổi tiếng trên thị trường, sản phẩm này có hàm lượng yến sào cao hơn nhưng lại có giá thấp hơn rất nhiều, chỉ bằng khoảng 1/2 so với mặt bằng chung.
Ví dụ sản phẩm nước yến sào Khánh Hoà Sanest của Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà sản xuất có giá niêm yết trên website là 255k/ hộp 6 hũ, tương đương 42,5k/ hũ 70ml. Theo thành phần công bố trên website, sản phẩm này có chứa 21% yến sào.
Hay sản phẩm nước yến cao cấp Nunest được bán trên website Nhà thuốc Long Châu với giá niêm yết 260k/ lốc 6 hũ, được giảm giá còn 208k/ lốc, tức là gần 35k/ hũ 70ml. Theo thành phần in trên bao bì công khai, sản phẩm này chứa 15% yến sào.
Hiện tại sự việc liên quan đến yến sào vẫn đang được dư luận quan tâm và theo dõi sát sao.
Thời báo Văn hóa Nghệ thuật ngày 19/3 đưa thông tin với tiêu đề: 'Chiến thần livestream' Võ Hà Linh bị nói hết thời, Hằng Du Mục và Quyền Leo Daily chiếm sóng bán hàng chục tỷ. Với nội dung như sau:
"Chiến thần livestream" Võ Hà Linh đã hết "hot"?
Trong những thông tin về các phiên livestream gây xôn xao dư luân thời gian gần đây, nhiều người để ý Võ Hà Linh vắng bóng. Từng được mệnh danh là "chiến thần livestream" với những phiên live gây sập mạng lưới Đông Nam Á, bán "cháy hàng" sau vài phút, đạt doanh thu tiền tỷ, Võ Hà Linh của hiện tại dần im ắng hơn.
Trên các nền tảng mạng xã hội, Võ Hà Linh vẫn thường xuyên cập nhật nội dung mới, các chương trình giảm giá cho khách hàng của mình nhưng không hề thông báo livestream. Thậm chí cô nàng còn làm một video đề cập đến việc trong tháng 3 không có bất kỳ phiên livestream nào và khéo thông báo "tháng 3 không live thì tháng 4 live chứ có gì đâu".

Ở thời kỳ "hoàng kim", mỗi phiên livestream của Võ Hà Linh có hàng trăm ngàn người theo dõi. Thậm chí có thời điểm khiến Tiktok Shop Đông Nam Á sập sàn, với doanh thu ước tính của buổi livestream bán hàng là 1,5 triệu USD, lập nhiều kỷ lục về lượt xem đạt hàng và doanh thu. Rất nhiều nhãn hàng muốn ký kết hợp tác livestream với "chiến thần" này để bán hàng.
Tuy nhiên bên cạnh những phiên live triệu đô, Võ Hà Linh cũng vướng không ít những bê bối xoay quanh công việc này. Đỉnh điểm là việc bị tố bán phá giá sản phẩm của một thương hiệu dược mỹ phẩm. Ngoài ra, Võ Hà Linh cũng từng vướng lùm xùm bị nhiều hàng quán "cạch mặt" vì review có ý chê bai tiêu cực, thậm chí làn sóng dư luận kêu gọi "tẩy chay".

Trước áp lực của dư luận, Võ Hà Linh từng lên tiếng xin lỗi, thông báo dừng thực hiện các nội dung review ẩm thực hàng quán. Nữ TikToker sau đó "ở ẩn" một thời gian trước khi trở lại hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội. Bê bối này ảnh hưởng khá lớn đến hình ảnh, tên tuổi của Võ Hà Linh, từ đó phần nào tác động đến việc livestream bán hàng.
"Thế lực" mới xuất hiện gọi tên Quyền Leo Daily, Hằng Du Mục...
Nếu như Võ Hà Linh im ắng, thì thị trường livestream nổi lên những cái tên mới, trong đó phải kể đến Quyền Leo Daily hay Hằng Du Mục.
Mới đây trong phiên livestream ngày 3/3, gia đình TikToker Quyền Leo Daily thông báo doanh thu nhận được sau khoảng 13 tiếng mở live là hơn 75 tỷ đồng. Đây là con số siêu "khủng" khiến dân tình quan tâm. Cụ thể vợ chồng TikToker Quyền Leo Daily bắt đầu từ 11h trưa đến 23h55 tối ngày 3/3, giới thiệu 95 loại sản phẩm gồm: mỹ phẩm, trang sức, đồ điện tử, thời trang...của 50 thương hiệu khác nhau. Ngoài vợ chồng Quyền Leo Daily, một số TikToker khác cũng xuất hiện trên livestream này như: Long Chun, Huyền Huho, Trang Kiu...

Quyền Leo Daily vốn không phải là kênh TikTok quá xa lạ với công chúng, sở hữu bởi anh Lã Quốc Quyền và chị Nguyễn Lan Anh (Leo). Được biết ban đầu vợ chồng Quốc Quyền và Leo nổi lên trên mạng xã hội thông qua các video về cô con gái Bánh Bao với vẻ đáng yêu, kháu khỉnh, chào đời năm 2019. Những video khoe bộ ảnh của Bánh Bao, hay các khoảnh khắc trò chuyện dễ thương của bé nhanh chóng được "viral" trên mạng, giúp kênh TikTok của gia đình này có nhiều người theo dõi.
Trong khi đó Hằng Du Mục cũng nổi lên như một "chiến thần bán hàng" khi từng có phiên live bán hết veo 2 tấn táo chỉ trong vài giây. Thậm chí nhiều người tiếc hùi hụi vì không mua được sản phẩm từ Hằng Du Mục.

Hằng Du Mục tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng sinh năm 1995, cô được biết đến thông qua series cuộc sống du mục trên chiếc xe "nhà di động" cùng chồng con. Hằng Du Mục hiện đang sinh sống tại Trung Quốc. Sau khi lấn sân livestream bán hàng, cô tiếp tục gây chú ý về những phiên live thu hút nhiều người xem.