Apple đền máy cho người mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp rỗng

Sau khi đặt mua iPhone 16 Pro Max nhưng nhận hộp rỗng, anh Hoàng Tùng cho biết đã được Apple tạo đơn hàng gửi bù nhưng thời gian giao dự kiến đầu tháng 11.

Báo Vnexpress ngày 22/10 đưa thông tin với tiêu đề: Apple đền máy cho người mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp rỗng. Với nội dung như sau: 

Ngoài iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc 256 GB như đơn ban đầu, anh Tùng cho biết Apple sẽ gửi thêm một voucher mua hàng trị giá một triệu đồng trên Apple Store Online. Thời gian giao 7-10 ngày làm việc theo thông tin trên đơn, nhưng qua trao đổi trực tiếp, người hỗ trợ nói anh sẽ nhận muộn hơn, khoảng 1-6/11.

Ghi nhận việc xử lý nhanh của Apple và đơn vị vận chuyển GHTK, nhưng anh Tùng cho biết có chút thất vọng vì phải chờ quá lâu. "Tôi chỉ muốn có máy sớm, không quan trọng khuyến mại khác. Nếu muộn như này tôi đã chủ động mua qua đại lý bên ngoài thay vì đặt trên trang Apple", anh nói.

Đơn hàng iPhone 16 Pro Max báo đã nhận ngày 19/10 nhưng chỉ có hộp rỗng (bên trái) và đơn hàng gửi bù sản phẩm được tạo cho tài khoản anh Hoàng Tùng. Ảnh: NVCC

Khi đặt hàng ngày 11/10, anh Tùng cho biết Apple Store Online là nơi báo có thể giao sớm nhất iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc. Tuy nhiên, hiện anh phải chờ thêm ít nhất 10 ngày nữa.

Theo đại diện đơn vị vận chuyển, anh Tùng là trường hợp đầu tiên được ghi nhận gặp vấn đề nghiêm trọng với đơn mua từ Apple Store Online. Chiều 19/10, anh nhận kiện hàng là một chiếc iPhone 16 Pro Max nhưng phát hiện có dấu hiệu bị cậy mở từ trước. Niêm phong (seal) của hộp carton bên ngoài còn nguyên nhưng ở cạnh bên xô lệch. Anh quay video toàn bộ quá trình mở kiện hàng, phát hiện hộp đựng iPhone 16 Pro Max bị bẩn, mất seal, không còn máy bên trong.

Theo dữ liệu số serial anh cung cấp, máy thất lạc đã được kích hoạt ngày 17/10, hai ngày trước khi anh nhận được kiện hàng. Cả Apple và GHTK đều chưa cung cấp thông tin về máy cũng như nguyên nhân gói hàng không có ruột. Tuy nhiên, công ty vận chuyển nói nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ trình báo công an xử lý theo quy định.

Anh Tùng đặt mua iPhone 16 Pro Max trên Apple Store Online nhưng nhận hộp rỗng. Ảnh: NVCC

Minh Hải, chủ một cửa hàng bán thiết bị điện tử trực tuyến ở Hà Nội, cho biết các món đồ đắt tiền bán qua sàn thương mại điện tử đều có chính sách đảm bảo cho người mua. "Người mua nếu cung cấp được video mở gói hàng không nguyên vẹn sẽ luôn được bảo vệ. Vấn đề ai chịu trách nhiệm cuối cùng sẽ do sàn, người bán và đơn vị vận chuyển cùng làm việc", anh Hải nói và nhận định Apple xử lý giao đơn hàng mới là chính xác, thời gian giao lâu có thể là bất khả kháng.

Cũng theo anh Hải, với các đơn bán ngoài sàn thương mại điện tử, chi phí bảo hiểm cho một món đồ đắt tiền hiện khá cao. Anh lấy ví dụ một chiếc điện thoại giá khoảng 15 triệu đồng, phí bảo hiểm có thể là 500.000-700.000 đồng. Một số cửa hàng "tiếc tiền" không đóng khoản phí này sẽ khiến đôi bên chịu nhiều rủ ro khi đơn hàng gặp vấn đề trong quá trình vận chuyển.

Tiếp đến, báo Dân Trí cũng có bài đăng tương tự với thông tin: Mua iPhone 16 Pro Max nhận hộp rỗng, khách hàng thất vọng về Apple

Nội dung được báo đưa như sau:      

Chiều 21/10, anh Hoàng Tùng cho biết phía Apple đã liên hệ để xử lý vụ việc. Trước đó, vào ngày 19/10, anh Tùng đã nhận một đơn hàng iPhone 16 Pro Max do đơn vị vận chuyển là công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) giao đến nhà.

Thời điểm đó, khách hàng cho biết anh đã liên hệ phía Apple nhưng không nhận được phản hồi vì công ty ngừng làm việc vào hai ngày cuối tuần.

Đến nay, hãng đã tiếp nhận vụ việc và xác định có sự cố giao vận. Đồng thời, Apple cũng chấp nhận yêu cầu thay thế một sản phẩm mới tương đương với đơn hàng mà anh đã đặt trước đó.

Hộp của chiếc iPhone 16 Pro Max bị xé tem niêm phong và bên trong hoàn toàn trống rỗng (Ảnh chụp màn hình).

"Apple đã tạo lại đơn mới nhưng thời gian giao hàng khá chậm trễ. Lý do mà Apple đưa ra là hàng ở Việt Nam đang khan hiếm. Quả thật, phải đợi thêm 10 ngày nữa là một trải nghiệm cực kỳ thất vọng", anh Hoàng Tùng chia sẻ trên một hội nhóm.

Anh Tùng cũng cho biết thêm rằng phía Apple có gửi tặng phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng để anh có thể mua sắm các phụ kiện tại cửa hàng trực tuyến Apple Store Online. Phiếu này sẽ được gửi đến sau.

"Đơn vị vận chuyển nói sẽ cố gắng làm việc với Apple để xem có thể đẩy nhanh được thời gian giao hàng lên không. Mình hi vọng đơn vị giao hàng có thể thúc đẩy quá trình này", anh Tùng cho biết thêm.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện GHTK cho biết ngay khi nắm được thông tin sự việc, đơn vị này đã làm việc với Apple để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

"Khách hàng sẽ nhận được đơn hàng thay thế trong thời gian sớm nhất. Về phía GHTK, chúng tôi đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc. Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, công ty sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định", đại diện GHTK chia sẻ.

Phóng viên Dân trí cũng đã liên hệ với đại diện của Apple tại Việt Nam để làm rõ thêm thông tin của sự việc. Tuy vậy, đến nay Apple Việt Nam vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi chính thức nào.

Sự việc trên khiến nhiều người dùng cảm thấy lo lắng, đặc biệt là khi đặt mua các đơn hàng trực tuyến có giá trị cao.