Tiền vệ Văn Toàn nghỉ thi đấu dài hạn

Làm bạn với chấn thương, Văn Toàn sẽ vắng mặt ở một số trận đấu tới đây của Nam Định FC.

Báo Giáo dục & Thời đại ngày 21/10 đưa thông tin với tiêu đề: "Tiền vệ Văn Toàn nghỉ thi đấu dài hạn" cùng nội dung như sau:

Văn Toàn nguy cơ nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.
Văn Toàn nguy cơ nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.
 

Trong chiến thắng 4-1 của Thép xanh Nam Định trước Sông Lam Nghệ An ở trận đá bù vòng 4 V-League 2024/2025, tiền vệ Văn Toàn đã không thể ra sân thi đấu.

Chia sẻ về sự vắng mặt của cựu sao Hoàng Anh Gia Lai, HLV Vũ Hồng Việt tiết lộ: "Trong buổi tập nhẹ ngay trước trận gặp CLB Sông Lam Nghệ An, Văn Toàn đã dính chấn thương cổ chân. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, khả năng cậu ấy phải nghỉ vài tuần mới có thể quay lại được".

Hiện chưa ra mức độ chấn thương của Văn Toàn, nhưng nhiều khả năng chân sút gốc Hải Dương sẽ phải vắng mặt ở một số trận đấu tới đây của Nam Định FC, thậm chí ảnh hưởng tới cơ hội cùng đội tuyển Việt Nam dự ASEAN Cup vào cuối năm nay.

Ở trận play-off, tuyển Timor Leste đã vượt qua Brunei với tỉ số chung cuộc 1-0 và giành quyền tham dự vòng bảng ASEAN Cup 2024.

Đây cũng là đội bóng cuối cùng được ghi tên vào bảng A, cùng với đội tuyển Thái Lan, Malaysia, Singapore và Campuchia. Trong khi đó, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Indonesia, Myanmar, Philippines và Lào.

Vòng bảng ASEAN Cup 2024 sẽ áp dụng thể thức thi đấu sân nhà-sân khách. Mỗi đội có 2 trận thi đấu trên sân nhà và 2 trận phải làm khách.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ có lọt vào bán kết. 2 vòng bán kết và chung kết đều thi đấu theo thể thức 2 lượt trận đi và về trên sân của nhau như mọi năm.

Trước đó, báo Người đưa tin ngày 20/10 cũng có bài đăng với thông tin: "Cái ôm của bầu Đức - Văn Toàn & ngày về của Công Phượng". Nội dung được báo đưa như sau:

Cái ôm của bầu Đức - Văn Toàn

Ngày 28/9, Nam Định tới làm khách tại Phố Núi. Văn Toàn có màn tái ngộ với CLB cũ HAGL dưới sự dự khán của bầu Đức. Trận ấy, chung cuộc hai đội hòa nhau 0-0. Văn Toàn không thể ghi bàn nhưng có một ngày đáng nhớ và xúc động khi đối đầu CLB đã tạo nên mình.

Cuối trận khi nhìn thấy bầu Đức, Văn Toàn đã lập tức tiến tới chào hỏi và ôm người anh coi như cha.

Với bầu Đức, có lẽ ông rất tự hào và an tâm về Văn Toàn. Bởi cho tới lúc này, Văn Toàn là một trong số các cầu thủ ông đào tạo ra sở hữu đầy đủ cả một cuộc sống dư giả lẫn sự nghiệp đỉnh cao, vẫn đang liên tục cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Tâm niệm của bầu Đức khi đào tạo cầu thủ trước hết là phải thành một người tử tế, sau đó là cống hiến cho bóng đá nước nhà, cho CLB và cho chính bản thân cầu thủ một cuộc sống tốt.

Ngày về của Công Phượng

Vào tháng Một tới, Bình Phước và Công Phượng sẽ đấu HAGL tại vòng 1/8 cúp Quốc gia. Như vậy, Công Phượng sẽ có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ và tái ngộ bầu Đức.

Nói về tình cảm, có vẻ trong lứa khóa một Học viện HAGL, bầu Đức yêu mến Công Phượng nhất. Thậm chí hồi tổ chức lễ cho Công Phượng tới CLB Bỉ Sint-Truidense, bầu Đức còn cao hứng thơm vào má cầu thủ con cưng của mình.

Nhưng tới đây nếu gặp lại Công Phượng, có lẽ tâm trạng bầu Đức sẽ bối rối không ít, thậm chí là "dở khóc dở cười". Bởi lẽ Công Phượng, liệu đã đi đúng con đường bầu Đức kỳ vọng?

Công Phượng đã là một con người tử tế, đúng!

Công Phượng đã có cuộc sống đủ đầy, đúng!

Công Phượng đã có một sự nghiệp hoành tráng, đúng!

Công Phượng đã cống hiến rất nhiều cho các cấp tuyển Việt Nam, đúng!

Nhưng bây giờ, Công Phượng đang chơi cho một CLB hạng Nhất, đánh tụt đẳng cấp của mình không ít so với nhiều đồng đội từ lò HAGL thủa nào. Và đặc biệt, khi Văn Toàn vẫn đang được trọng dụng trên ĐTVN thì Công Phượng lại vắng bóng từ lâu.

Còn gì bối rối hơn khi chứng kiến viên ngọc sáng của mình ngày một mờ nhạt, sớm hơn rất nhiều so với kỳ vọng?

Hôm qua, khi Công Phượng chơi cho Bình Phước và ghi bàn sớm trước CLB trẻ TP.HCM, đã có những ý kiến cho rằng như vậy là đủ thành công, như vậy là Công Phượng không sai và như vậy là Công Phượng vẫn đang đi đúng hướng.

Thực tế, một bàn thắng sớm ấy trong một trận đấu có chất lượng chuyên môn rất nhạt chưa nói lên được điều gì. Thậm chí, nó tạo ra không ít mối lo thì đúng hơn. Bởi lẽ qua đó, người ta có thể thấy chất lượng của CLB Bình Phước chênh lệch quá nhiều so với mặt bằng V.League. Một trận đấu của hai CLB hạng Nhất chênh lệch quá nhiều với những trận cầu tại giải đấu hàng đầu Việt Nam. Trong môi trường như vậy, dù Công Phượng có là vua cũng khó lòng tìm lại phong độ đỉnh cao. Và thực tế thì Công Phượng cũng đã là vua ở sân chơi nhợt nhạt như vậy hay chưa?

Trên mạng xã hội đang có nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng, khi một ngôi sao đá với những cầu thủ trình độ thấp hơn mình, dần dần ngôi sao đó sẽ... kém đi.

Đấy là điều còn cần thời gian kiểm chứng nhưng rõ ràng vô cùng đáng lo. Nếu Công Phượng muốn ngày đối mặt HAGL, có thể chơi thăng hoa như anh kỳ vọng thì bản thân siêu sao này sẽ cần nỗ lực rất nhiều. Nỗ lực để cho chính bản thân mình, cho bầu Đức được tự hào về anh, và cho bóng đá Việt Nam có lại một "sát thủ" trên hàng công!