Nhói lòng trước những tin nhắn cuối cùng của các nạn nhân trên chuyến bay Hàn Quốc: Từng chữ đều để lại đau thương tột cùng

Rất nhiều gia đình đang trong cảnh đau thương tột cùng trước bi kịch hàng không ngày 29/12.

Theo Đời sống pháp luật ngày 30/12/2024 có đưa tin: "Nhói lòng trước những tin nhắn cuối cùng của các nạn nhân trên chuyến bay Hàn Quốc: Từng chữ đều để lại đau thương tột cùng". Nội dung như sau:

"Con gái tôi vừa được một kỳ nghỉ thưởng và đi du lịch Thái Lan cùng con rể trong một tuần...", ông Kim Kyung-hak (61 tuổi) nói khi ngồi tại sân bay quốc tế Muan, nơi xảy ra thảm họa máy bay Jeju Air vào ngày 29/12. Ông không giấu được nỗi đau buồn khi mất đi con gái và con rể. Hình nền điện thoại di động của Kim là ảnh thời thơ ấu của con gái ông. Tên hiển thị của con gái được lưu trong KakaoTalk của Kim là 'Princess OO' (Công chúa OO).

Ông nhớ lại: “Hôm qua, tôi liên lạc với con gái và nó nói rằng con sắp lên máy bay. Nó thậm chí còn gửi cho vợ tôi một bức ảnh tôi chụp ở sân bay trước khi lên máy bay”.

Ông Kim kể: “Tôi để lại tin nhắn lúc 9h48 sáng nay hỏi ‘OO (tên con gái) đã đến chưa?’ nhưng không thấy trả lời. Tôi gọi hàng chục lần nhưng vẫn không có câu trả lời. Và chỉ khi đó tin tức nóng mới xuất hiện và trái tim tôi tan nát”.

“Con bé thật là một cô gái thân thiện và tốt bụng. Chúng tôi thậm chí vừa ăn trưa cùng nhau cách đây một tuần”, ông đau lòng kể.

Người thân các nạn nhân gục khóc tại sân bay.

Bà A, khoảng 50 tuổi, cho biết chị gái và anh rể của bà ở trên chuyến bay. Cặp vợ chồng thường chọn đi du lịch Jeju hàng năm vào dịp cuối năm nhưng năm nay đặc biệt chọn chuyến đi Thái Lan, khởi hành vào dịp Giáng sinh.

Bà A rưng rưng nước mắt nói: “Đứa cháu của tôi mới xuất ngũ, chuẩn bị đi học trở lại. Chị ấy đã nuôi dạy con trai rất tốt và đang cùng chồng đi du lịch với tâm trạng thoải mái. Chuyện này là sao vậy?".

Sau đó, bà bày tỏ sự tuyệt vọng: "Một số thành viên trong gia đình tôi đang ở nước ngoài nên ban ngày tôi không thể nói chuyện với họ vì chênh lệch múi giờ, nhưng bây giờ tôi đang thông báo từng tin tức về vụ tai nạn qua điện thoại, và tôi không thể tin được tất cả."

Anh B, một người nhà khác của nạn nhân, tỏ ra bức xúc khi hỏi: “Khi nào tôi mới tìm được mẹ tôi? Hôm nay tôi phải tìm được mẹ tôi”.

Bên cạnh đó, nhiều tin nhắn đau lòng của các nạn nhân gửi cho người thân, bạn bè trước thời khắc cuối cùng cũng đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Có người nhắn: “Tôi có nên viết di chúc không?”. Có người vừa chúc mẹ có chuyến đi du lịch vui vẻ tại Thái Lan, nhưng không bao giờ được trả lời nữa. 

 

 

Một số tin nhắn cuối cùng của các nạn nhân.

179 trong số 181 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Jeju Air phát nổ sáng 29/12 đã được cơ quan cứu hỏa xác nhận thiệt mạng.

Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia Hàn Quốc đã và đang thực hiện công việc khắc phục hậu quả bằng cách triển khai tổng cộng 1.562 người, bao gồm 490 lính cứu hỏa, 455 cảnh sát, 27 sĩ quan bảo vệ bờ biển, 50 văn phòng thành phố và quận, 50 lính cứu hỏa tình nguyện, 340 quân nhân và 150 người từ các tỉnh thành và các tổ chức liên quan.

Nguồn: News1 

Bên cạnh đó, theo VOV cùng ngày có bài viết: "Đặt câu hỏi về việc va chạm với chim trong vụ tai nạn máy bay ở Hàn Quốc". Nội dung như sau:

Các chuyên gia hàng không hôm 29/12 cho biết nguyên nhân chắc chắn về vụ tai nạn máy bay thảm khốc vừa qua tại Hàn Quốc vẫn còn là “một dấu hỏi.” Đồng thời, nhiều chuyên gia cho rằng giả thuyết việc va chạm với chim dẫn đến vụ tai nạn là chưa hợp lý.

Trong đoạn video được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, máy bay trượt trên đường băng mà không có bánh đáp trước khi đâm vào tường và phát nổ.

Đặt câu hỏi về việc va chạm với chim trong vụ tai nạn máy bay ở Hàn Quốc- Ảnh 1.

Ông Gregory Alegi – một chuyên gia hàng không và cựu giáo viên tại Viện không quân Italia cho biết, việc tốc độ máy bay bay rất nhanh, các cánh phụ không mở và bánh xa không hạ xuống là những vấn đề rất khó hiểu.

Trong khi đó, ông Geoffrey Thomas tại Tạp chí hàng không Airlines News của Anh lại cho rằng sự hiện diện của bức tường tại đường băng sân bay quốc tế Muan là “rất khó hiểu”. Theo ông, không bao giờ được phép có một bức tường nào gần đường băng và vấn đề này có thể vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế khi đặt bức tường tại địa điểm này.

Ngoài ra, ông Thomas cũng đặt ra nhiều câu hỏi về cách xử lý vụ tai nạn máy bay trên mặt đất.

Các quan chức Hàn Quốc đang điều tra vụ tai nạn của Chuyến bay 7C2216 của Hãng hàng không Jeju Air, bao gồm tác động của một vụ va chạm với chim và thời tiết. 179 trong số 181 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Hàn Quốc Joo Jong-wan khẳng định, chiều dài 2.800 mét của đường băng không phải là yếu tố góp phần gây ra vụ tai nạn và các bức tường ở 2 đầu được xây dựng theo tiêu chuẩn của ngành.

Người phát ngôn của Jeju Air hiện chưa đưa ra bình luận. Hãng hàng không này từ chối bình luận về nguyên nhân trong các cuộc họp báo và cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành.

Ông Christian Beckert, một chuyên gia về an toàn bay và là phi công của Lufthansa, cho biết đoạn phim cho thấy ngoài bộ đảo chiều, hầu hết các hệ thống phanh của máy bay đều không được kích hoạt, tạo ra "vấn đề lớn" và hạ cánh quá nhanh. Ông cho rằng một vụ va chạm với chim không có khả năng làm hỏng các bánh xe đáp mặt đất.

Theo các quy tắc hàng không toàn cầu, Hàn Quốc sẽ dẫn đầu một cuộc điều tra dân sự và có sự tham gia của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tại Mỹ - nơi máy bay được chế tạo.

Các chuyên gia cho biết các vụ tai nạn hàng không thường do nhiều yếu tố gây ra và có thể mất nhiều tháng để tìm ra nguyên nhân cuối cùng.