Cảnh hoang tàn ở karaoke An Phú, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người chết

Nhiều bộ phận thi thể trong quá trình phân hủy vừa được người dân phát hiện trong quán karaoke An Phú đang bị bỏ hoang, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người thiệt mạng.

Báo Dân trí ngày 18/10 đưa thông tin với tiêu đề: "Cảnh hoang tàn ở karaoke An Phú, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người chết" cùng nội dung như sau:

Vụ cháy quán karaoke An Phú (Bình Dương) từng gây rúng động dư luận với 32 người thiệt mạng, nay sau hơn 2 năm, người dân bất ngờ phát hiện thi thể không nguyên vẹn tại hiện trường quán karaoke này.

Cảnh hoang tàn ở karaoke An Phú, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người chết - 2

Theo thông tin ban đầu, sáng 16/10, Công an phường An Phú nhận được tin báo về việc có một số bộ phận thi thể người trong quán karaoke An Phú - nơi đang bị bỏ hoang sau vụ cháy.

Công an đã có mặt tại hiện trường và phát hiện phần đầu và cánh tay đang phân hủy, phần thân người dưới hầm chứa nước phòng cháy chữa cháy.

Cảnh hoang tàn ở karaoke An Phú, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người chết - 3

Trước đó, khoảng 20h15 ngày 6/9/2022, đám cháy bùng phát tại tầng 2 quán karaoke An Phú (đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) sau một tiếng nổ lớn. Lúc này trong quán có khoảng 70 nhân viên và khách, tất cả đã dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng bất thành.

Vụ hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng của 33 người, trong đó có 32 thi thể được đưa ra từ đám cháy và một người trước đó đã nhảy lầu bị thương và tử vong tại bệnh viện.

Cảnh hoang tàn ở karaoke An Phú, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người chết - 4

Hai năm sau vụ cháy kinh hoàng, đến nay, hiện trường vụ hỏa hoạn tại quán karaoke An Phú vẫn là một đống đổ nát, hoang tàn.

Cảnh hoang tàn ở karaoke An Phú, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người chết - 5

Những bức phù điêu vẫn còn in nguyên sau hai năm kể từ ngày xảy ra vụ hỏa hoạn khiến người đi đường qua lại rợn người.

Cảnh hoang tàn ở karaoke An Phú, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người chết - 6

Quán karaoke An Phú có diện tích sàn khoảng 1.500m2 (cao 3 tầng), diện tích cháy khoảng 400m2 (khu vực tầng 2, 3), chất cháy chủ yếu vật liệu trang trí nội thất, gỗ.

Cảnh hoang tàn ở karaoke An Phú, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người chết - 7

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, các lối thang bộ lên tầng 2, 3 của quán đều bị bịt kín.

Cảnh hoang tàn ở karaoke An Phú, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người chết - 8

Thang máy tại quán nay cũng chỉ còn là hộp đen tối tăm.

Cảnh hoang tàn ở karaoke An Phú, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người chết - 9

Thời điểm xảy ra vụ cháy, cảnh sát đã đục tường tìm cách tiếp cận vào bên trong quán karaoke.

Cảnh hoang tàn ở karaoke An Phú, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người chết - 10

Sau vụ phát hiện thi thể không nguyên vẹn, hiện trường quán karaoke An Phú đã được cơ quan chức năng rào chắn.

"Mặc dù khu vực này đã được rào chắn, treo biển cấm, thế nhưng, thỉnh thoảng vẫn có vài người thu nhặt ve chai vào tìm đồ, một số YouTuber hiếu kỳ cũng vào để quay phim, chụp ảnh bên trong quán", một người dân sống cạnh quán karaoke An Phú chia sẻ.

Cảnh hoang tàn ở karaoke An Phú, nơi từng xảy ra vụ cháy làm 32 người chết - 11

Vụ phát hiện nhiều phần thi thể ở karaoke An Phú, nơi cháy làm 32 người chết, Công an Bình Dương bước đầu nhận định khả năng nạn nhân hiếu kỳ, vào bên trong quán karaoke An Phú và bị trượt chân xuống hầm chứa nước dẫn đến tử vong.

Quán karaoke An Phú nằm ở khu dân cư đông đúc, gần nút giao An Phú - nơi có lượng lớn phương tiện lưu thông qua lại hằng ngày.

Trước đó, báo Thanh niên ngày 17/10 cũng có bài đăng với thông tin: "Danh tính người nước ngoài chết trong karaoke An Phú bỏ hoang". Nội dung được báo đưa như sau:

Theo Công an tỉnh Bình Dương, thi thể được phát hiện trong quán karaoke An Phú (đường Trần Quang Diệu, khu phố 1A, P.An Phú, TP.Thuận An, Bình Dương) bị bỏ hoang từ sau vụ cháy được xác định có danh tính là ông Luo Qui Long (38 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Danh tính người nước ngoài chết trong karaoke An Phú bỏ hoang

Chưa phát hiện dấu hiệu ngoại lực tác động

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an cho biết chưa phát hiện dấu vết do ngoại lực tác động khiến nạn nhân bị tử vong.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương xác minh, trưng cầu giám định ADN để bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình ở Trung Quốc đưa về nước an táng.

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 16.10, một Youtuber gọi điện đến Công an P.An Phú báo tin về việc đã phát hiện nhiều bộ phận thi thể người ở trong bể chứa nước PCCC của quán karaoke An Phú bỏ hoang.

Qua rà soát, công an cũng thu thập được thông tin do người thân của nạn nhân gửi cơ quan chức năng và cộng đồng mạng xã hội tìm tung tích của ông Luo Qui Long, bị trầm cảm nặng, đầu óc không tỉnh táo, bỏ nhà đi từ ngày 14.9.

Công an cũng tiến hành trích xuất camera an ninh nơi nạn nhân lưu trú cho thấy lần xuất hiện cuối của ông Luo Qui Long là từ ngày 14.9 ở một chung cư trong khu dân cư Việt Sing (P.An Phú, TP.Thuận An)

Sau khi khám nghiệm tử thi, lấy mẫu trưng cầu giám định ADN, thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà xác của Bệnh viện Thuận An để chờ kết quả giám định và bàn giao cho gia đình nạn nhân.