Jennie diện đồ của NTK Việt trên sân khấu

Ca sĩ Jennie - thành viên nhóm Blackpink - diện quần siêu ngắn do Nguyễn Trọng Lâm thiết kế khi biểu diễn trong show của Mỹ.

    Jennie biểu diễn ở Jimmy Kimmel Live

Trong buổi phát sóng Jimmy Kimmel Live hôm 16/10, Jennie lần đầu biểu diễn ca khúc mới nhất Mantra. Cô diện tank top trắng, tạo điểm nhấn bằng chiếc quần shorts siêu ngắn đính thìa, dĩa, đồng hồ, dây chuyền và bốt cao bồi.

Thiết kế thuộc bộ sưu tập Incomparable 2024 ra mắt tháng 5 của nhà thiết kế Nguyễn Trọng Lâm, lấy cảm hứng từ nữ hoàng quyền lực Eleanor của Pháp và Anh thời Trung cổ. Trước khi chọn quần Rhiannon 30 triệu đồng, Jennie từng mặc chân váy ngắn màu xám của Trọng Lâm hồi tháng 4 trong chiến dịch quảng bá bộ sưu tập Jentle Salon hợp tác Gentle Monster.

Người đẹp Hàn Quốc đang gây chú ý với MV Mantra phát hành hôm 11/10. Tác phẩm dẫn đầu danh sách thịnh hành trên YouTube ở nhiều quốc gia, hiện đạt 36,6 triệu lượt xem. Bài hát cũng giữ vị trí số một top ca khúc hot trên Apple Music tại Trung Quốc đại lục.

Thiết kế của Lê Trọng Lâm đi theo xu hướng quần siêu ngắn đang hot trên thế giới. Ảnh: Instagram Blackpinksmandu

Jennie, 28 tuổi, ra mắt cùng Rose, Lisa, Jisoo trong nhóm Blackpink năm 2016. Giai đoạn đầu, cô được nhận định là người dẫn đầu phong cách thời trang của nhóm. Hiện ca sĩ đắt show thời trang, dự sự kiện, chụp tạp chí, làm đại sứ của loạt thương hiệu xa xỉ. Jennie từng đến Việt Nam biểu diễn cùng các thành viên Blackpink, tháng 7/2023. Cô có lượng fan lớn, với hơn 85 triệu người theo dõi trên Instagram.

Nguyễn Trọng Lâm, 29 tuổi, là một trong những nhà thiết kế trẻ đang lên trong khoảng ba năm gần đây. Anh học Công nghệ Sinh học tại Đại học Tôn Đức Thắng TP HCM, sau đó rẽ ngang sang kinh doanh thời trang. Năm 2017, anh thành lập nhãn hiệu thời trang dành cho nữ.

Thiết kế của anh mang phong cách thời kỳ Victoria, đặc trưng với corset, chi tiết xếp bèo nhiều lớp, xen kẽ phong cách coquette, ballet và Y2K. Hiện Trọng Lâm hướng đến phát triển ở Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu. Ngoài Jennie, một số người nổi tiếng từng mặc đồ của anh như ca sĩ Hàn Quốc IU, Miss Grand Thailand 2023 Aoom Thaweeporna.

Cùng ra sản phẩm mới, Jennie và Lisa nhận phản hồi trái ngược

Cả Jennie và Lisa đều theo đuổi các hoạt động solo, tuy nhiên, 2 thành viên nữ đình đám của BLACKPINK lại đang trải qua những kết quả hoàn toàn khác nhau cho sự nghiệp cá nhân của mình. Trong khi bản phát hành ca khúc mới của Jennie "Mantra" đã giành được vị trí hàng đầu trên các bảng xếp hạng, thì Lisa - người phát hành ca khúc cá nhân không lâu trước đó - lại vướng vào nhiều tranh cãi xung quanh ca khúc solo "Rockstar" của cô.

Nói về Jennie, cô đã trở lại với các hoạt động solo khoảng một năm sau đĩa đơn đặc biệt "You & Me" của cô vào tháng 10 năm ngoái. Việc Jennie rời khỏi YG Entertainment và thành lập công ty riêng OA Entertainment, bản phát hành mới "Mantra" của cô đã thu hút cả sự mong đợi và lo lắng.

Fan tuổi 'ông chú' nhảy cover MV Mantra của Jennie gây sốt - Tuổi Trẻ Online

Tuy nhiên, Jennie đã chứng minh được năng lực của mình một lần nữa với sự trở lại lần này, khẳng định vị thế của cô là một "nghệ sĩ solo tỏa sáng". "Mantra" ra mắt ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng "Daily Top Songs Global" của Spotify, vượt qua kỷ lục cá nhân trước đó của cô là No.13 với "You & Me".

Thành công của "Mantra" làm nổi bật sự cống hiến của Jennie cho sự nghiệp solo của mình. Bài hát mang thông điệp mạnh mẽ khuyến khích tình yêu bản thân và sự tự tin, cũng như trao quyền cho người khác. Với lời bài hát hoàn toàn bằng tiếng Anh, "Mantra" cho phép Jennie rũ bỏ hình ảnh ngây thơ trong quá khứ, đón nhận một tính cách táo bạo và tự tin hơn. Sự thay đổi này đã gây được tiếng vang với công chúng, càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của cô.

Fans memperdebatkan pakaian Jennie terlalu provokatif akhir-akhir ini -  terkenal.co.id

Sau khi phát hành, "Mantra" đã đứng đầu bảng xếp hạng thời gian thực trên Bugs tại Hàn Quốc và đạt vị trí số 1 trên "Top Songs" của iTunes tại 57 quốc gia/khu vực, bao gồm Mỹ, Brazil, Singapore, Philippines và Mexico. Đáng chú ý, Jennie đã trở thành nghệ sĩ solo nữ K-pop đầu tiên đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng "Top Songs" của iTunes Mỹ trong năm nay. Video âm nhạc "Mantra" cũng đạt vị trí số 1 trên các video thịnh hành của YouTube tại cả Hàn Quốc và Mỹ sau khi phát hành và xếp hạng số 1 trên bảng xếp hạng thịnh hành toàn cầu của YouTube, thu hút sự chú ý đáng kể cả trong nước và quốc tế. Những chỉ số này cho thấy Jennie đã thành công trong việc chiếm lĩnh cả thị trường trong nước và toàn cầu.

Trong khi đó, Lisa phát hành "Rockstar" vào ngày 28/6, đã vướng vào nhiều tranh cãi khác nhau. Những cáo buộc đạo nhạc trong video ca nhạc và hát nhép trong các buổi biểu diễn, bao gồm cả tại Lễ hội Công dân Toàn cầu ở New York, đã khiến cô trở thành tâm điểm chú ý. Những người hâm mộ trước đây ca ngợi cô là có tài năng trong biểu diễn trực tiếp đã thất vọng vì những sự cố này.