Danh tính người nước ngoài chết trong karaoke An Phú bỏ hoang

Chiều 16.10, Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường sau khi phát hiện thi thể một người đàn ông chết trong bể chứa nước PCCC ở quán karaoke An Phú bỏ hoang từ sau vụ cháy làm 32 người thiệt mạng.

Báo Thanh Niên ngày 17/10/2024 đưa thông tin với tiêu đề: "Danh tính người nước ngoài chết trong karaoke An Phú bỏ hoang" cùng nội dung như sau:

Theo Công an tỉnh Bình Dương, thi thể được phát hiện trong quán karaoke An Phú (đường Trần Quang Diệu, khu phố 1A, P.An Phú, TP.Thuận An, Bình Dương) bị bỏ hoang từ sau vụ cháy được xác định có danh tính là ông Luo Qui Long (38 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Quán karaoke An Phú bị bỏ hoang sau vụ cháy, không có cửa hay hàng rào che chắn

Hé lộ nhân thân thi thể trong quán karaoke An Phú bỏ hoang

Chưa phát hiện dấu hiệu ngoại lực tác động

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an cho biết chưa phát hiện dấu vết do ngoại lực tác động khiến nạn nhân bị tử vong.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương xác minh, trưng cầu giám định ADN để bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình ở Trung Quốc đưa về nước an táng.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 16.10, một Youtuber gọi điện đến Công an P.An Phú báo tin về việc đã phát hiện nhiều bộ phận thi thể người ở trong bể chứa nước PCCC của quán karaoke An Phú bỏ hoang.

Qua rà soát, công an cũng thu thập được thông tin do người thân của nạn nhân gửi cơ quan chức năng và cộng đồng mạng xã hội tìm tung tích của ông Luo Qui Long, bị trầm cảm nặng, đầu óc không tỉnh táo, bỏ nhà đi từ ngày 14.9.

Trước đó, thân nhân đã phát tờ rơi tìm tung tích nạn nhân bị thất lạc

Công an cũng tiến hành trích xuất camera an ninh nơi nạn nhân lưu trú cho thấy lần xuất hiện cuối của ông Luo Qui Long là từ ngày 14.9 ở một chung cư trong khu dân cư Việt Sing (P.An Phú, TP.Thuận An)

Sau khi khám nghiệm tử thi, lấy mẫu trưng cầu giám định ADN, thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà xác của Bệnh viện Thuận An để chờ kết quả giám định và bàn giao cho gia đình nạn nhân.

Trước đó, báo Lao Động ngày 17/10/2024 cũng có bài đăng với thông tin: "Điều tra làm rõ vụ phát hiện thi thể ở quán karaoke An Phú". Nội dung được báo đưa như sau:

Hiện trường quán karaoke An Phú, nơi phát hiện thi thể người đàn ông. Ảnh: Đình Trọng

Ngày 17.10, thi thể nạn nhân được phát hiện tử vong ở quán karaoke An Phú (phường An Phú, thành phố Thuận An) vẫn đang được giữ tại cơ sở y tế ở Bình Dương.

Công an đang điều tra để làm rõ danh tính và nguyên nhân nạn nhân tử vong.

Bước đầu nhận định, nạn nhân đi vào quán karaoke An Phú (bỏ hoang từ sau vụ cháy khiến 32 người chết vào tháng 9.2022), sau đó trượt chân ngã xuống hố ga tử vong.

Về danh tính, thi thể người đàn ông được nhận định có nhiều điểm tương đồng với ông L.Q.L (người nước ngoài, ngụ thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương). Ông L.Q.L được những người thân liên quan thông báo tìm kiếm sau khi đi khỏi nhà vào ngày 14.9.2024. Theo thông báo tìm kiếm, ông L.Q.L đi khỏi nhà mặc quần ngắn màu đen, áo thun ngắn tay màu sáng và trong trạng thái trầm cảm nặng.

Hiện trường nơi phát phát hiện thi thể người đàn ông ở quán karaoke An Phú. Ảnh: Dương Bình

Thi thể được tìm thấy ở quán karaoke An Phú có điểm tương đồng về quần áo và dáng người. Tuy nhiên, thi thể trong quá trình phân hủy mạnh, nhất là vùng đầu đã biến dạng. Vì vậy, cần chờ người thân của ông L.Q.L ở nước ngoài sang Việt Nam nhận dạng và kết quả của công tác giám định pháp y để khẳng định chính xác nhân thân.

Được biết, Công an đã trích xuất camera ở các khu vực gần hiện trường để điều tra vụ việc và thu được hình ảnh qua camera khi ông L.Q.L đi trên đường.

Công an đang xác minh các thông tin từ phía người thân quen của ông L.Q.L tại Bình Dương.

Công an khám nghiệm điều tra. Ảnh: Dương Bình

Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin ngày 16.10, Công an tỉnh Bình Dương đã khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ vụ phát hiện thi thể người ở quán karaoke An Phú. Đây là quán karaoke từng bị cháy khiến 32 người chết cách đây hơn 2 năm.

Thông tin ban đầu, ngày 15.10, một thanh niên làm nghề sáng tạo nội dung trên YouTube quay video khám phá tại đây thì phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn. Quá hoảng sợ, người này đã chạy về và trình báo Công an vào sáng 16.10.

Thi thể đang trong quá trình phân hủy mạnh, nghi ngờ chết cách đây khoảng 1 tháng.

Bên trong quán karaoke An Phú. Ảnh: Đình Trọng

Theo nhận định của cơ quan chức năng, thi thể mới phát hiện này không liên quan đến vụ cháy karaoke vào tháng 9.2022. Thời điểm xảy ra vụ cháy, Công an đã khám nghiệm, kiểm tra rất kỹ hiện trường, xác định số người thiệt mạng là 32. Hiện trường sau đó cũng được niêm phong nhưng thời gian gần đây, cửa bị bung ra, một số người đã ra vào.