Bị hỏi ‘Không thấy Long Chun đi ủng hộ lũ nhỉ?”, hot TikToker có màn đáp trả cực thú vị, tiết l.ộ số tiền ủng hộ

Long Chun đã phản hồi chân thành, khéo léo.

Ngày 12/09/2024 Thanh Niên Việt đưa tin "Bị hỏi ‘Không thấy Long Chun đi ủng hộ lũ nhỉ?”, hot TikToker có màn đáp trả cực thú vị, tiết l.ộ số tiền ủng hộ khiến ai cũng dành lời khen!". Nội dung chính như sau: 

Những ngày vừa qua, thông tin bão lũ, ngập úng tại các tỉnh miền Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng,... đang được đông đảo mọi người quan tâm, dõi theo.

Người dân cả nước đều đồng sức đồng lòng hướng về miền Bắc, cùng chung tay có những hành động thiết thực như gửi nhu yếu ẩm thiết yếu, tặng áo phao, bè thuyền, gửi tặng tiền,... giúp người dân những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai để họ sớm khắc phục hậu quả.

Trong những ngày này, nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, KOLS, KOCS,... cũng đã có những hành động thiết thực hỗ trợ bà con vùng lũ lụt. Mới đây, hot TikToker Long Chun đã tiết lộ bản thân gửi 50 triệu đồng cho vùng bão lũ qua một dòng trạng thái thú vị.

 

Trên trang cá nhân của mình, nam TikToker chia sẻ nhận được một câu hỏi từ cư dân mạng về việc không thấy anh đi ủng hộ vùng lũ. Và anh đã lập tức phản hồi:

"Dạ em còn đang bận kiếm thêm tiền gửi thêm cho bà con vùng lũ ạ. Mới gửi được có 50 triệu đồng cảm giác vẫn chưa thoả mãn nên đang phải lao động để kiếm thêm gửi thêm đây! Mà kể cũng lạ, thời buổi này hỗ trợ bà con là phải thông báo, phải liệt kê, phải chạy đua, phải hơn thua ai nhiều ai ít, phải lao ra tâm bão mới là giúp ạ?

Em đang ở Quảng Châu chuẩn bị cho phiên live ngày 14 nhé! Toàn bộ lợi nhuận để hỗ trợ bà con, em thấy thế hay hơn chứ tầm này em ngồi trên thuyền nó chòng chành vì em hơi mập, vướng chân vướng tay đội cứu hộ mất công phiền hà vì em nữa.

Em mệt với những kiểu người chưa biết làm được gì chưa nhưng hay đòi hỏi hơn thua người khác. Anh Linh Tiến hỗ trợ được mấy cái status rồi?".

Phần đáp trả của Long Chun khá hài hước, thú vị và cũng thật khéo léo. Thiết nghĩ đúng như hot TikToker chia sẻ, có nhiều cách để ủng hộ, giúp đỡ đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai, không nhất thiết phải tới tận vùng tâm bão, đặc biệt trong trường hợp bản thân không có những kỹ năng cứu trợ, cứu nạn.

 

Phía dưới bài viết, CĐM dành lời khen ngợi cho Long Chun:

- Ai giỏi việc nào thì làm việc đấy, có tiền thì làm việc tốt, không có tiền thì làm người tốt thôi cũng là biết ơn lắm rồi!

- Ủng hộ Long Chun ngồi yên livestream kiếm tiền thiện nguyện. Đừng ra hiện trường, tội nghiệp chiếc thuyền nữa. Em mà ngồi thuyền thì chòng chành, nhưng em dễ thương.

- Nói quá đúng luôn, ủng hộ không phải nghĩa vụ mà họ phải làm. Đã ủng hộ là không ép buộc, không hơn thua. Của ít lòng nhiều cũng là ủng hộ.

- Từ thiện có nhiều cách, không nhất thiết phải có mặt tại điểm cần trợ giúp. Ai giỏi việc gì thì làm việc đó. Đúng chuyên môn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều!

Long Chun đã trực tiếp liên hệ với đội cứu hộ ở hiện trường ủng hộ kịp thời 

Trước đó nam tiktoker đã chuyển khoản cho mạnh thường quân đang cứu hộ tại địa phương chịu hậu quả của bão Yagi. Vì vậy khi netizen tìm hiểu về con số Long Chun chuyển khoản trong trang thông tin sao kê MTTQ Việt Nam cung cấp sẽ không thấy. Dù từ thiện theo hình thức chuyển khoản hay trược tiếp tới hiện trường thì việc làm của nam tiktoker vẫn đáng được ghi nhận. 

Sau đó ngày 13/09/2024, saostar đưa tin "Sự thật về 500 triệu từ thiện lũ lụt của Phương Oanh và Shark Bình". Nội dung cụ thể như sau: 

Câu chuyện sao Việt từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt đang trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ. Nhất là khi, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai chi tiết bảng sao kê 12.000 trang. Tính đến 17h00 ngày 12/9, số tiền các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản là 527,8 tỷ đồng. 

Một trong số đó, gây chú ý nhất là Phương Oanh - Shark Bình khi quyên góp 500 triệu đồng. Ngay lập tức, cư dân mạng nghi ngờ tính minh bạch của số tiền trên khi cho rằng "check sao kê không ra". 

Ngay lập tức, SAOstar đã tiến hành liên hệ với Phương Oanh để làm rõ vấn đề này. Đại diện quản lí Phương Oanh cho biết: "Tôi sẽ nói rõ để mọi người được hiểu. Thứ nhất, Phương Oanh - Shark Bình đã chuyển khoản 500 triệu đồng vào 10/9 rồi. Thứ hai, bên MTTQ mời Shark Bình đến dự buổi gặp mặt các nhà hảo tâm vào 12/9 rồi nhưng sáng nay (tức 13/9), Phương Oanh mới chia sẻ lên mạng xã hội. Về việc từ thiện, sự thật nó đã là như thế. Chúng tôi rất tiếc vì những tin đồn, hiểu lầm. Tôi mong rằng vấn đề này sẽ sớm kết thúc, vì chúng tôi chỉ làm việc thiện với mong muốn lan toả những điều tích cực để xã hội cùng nhau, hướng về đồng bào". 

Phương Oanh - Shark Bình đã chuyển 500 triệu đồng vào ngày 10/9.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc "vắng mặt" số tiền 500 triệu đồng của Shark Bình trong bảng sao kê từ thiện, đại diện Phương Oanh chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ mọi người nên kiểm tra lại. Trong bảng cập nhật 17h ngày 11/9 là có tên anh chị ở đấy. Đó là vấn đề liên quan đến bên khác, tôi chỉ có thể trả lời được những việc mình đã làm mà thôi. Chuyển khoản thì cũng đã chuyển khoản vào 10/9 rồi".

Thư cảm ơn từ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến gia đình Phương Oanh - Shark Bình. 

Theo đó, vào ngày 11/9, fanpage Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải danh sách 152 cá nhân, tổ chức có đóng góp vào công tác ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra (Tính đến 17h00 ngày 11/9/2024). Trong số đó có sự xuất hiện của gia đình Phương Oanh - Shark Bình ở số thứ tự thứ 82 với số tiền là 500 triệu đồng. Chi tiết này hoàn toàn trùng khớp với hoá đơn chuyển khoản Shark Bình đăng tải và lời nói của phía đại diện Phương Oanh đưa ra. 

Gia đình Hoà Bình (Shark Bình) và Phương Oanh ủng hộ 500 triệu đồng. Hình ảnh được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải trên fanpage. 

Phương Oanh bất ngờ vướng phải ồn ào từ thiện khiến cõi mạng xôn xao.