Một nam diễn viên đáp trả khi đi từ thiện bị nói "đừng đem nước tới, ở đây không cần nước"

Lê Dương Bảo Lâm thốt lên: "Ai nói ở đây không cần nước vậy? Trời đất ơi, họ cần nước quá trời”.

Thanh Niên Việt ngày 19/9/2024 đưa thông tin với tiêu đề: "Một nam diễn viên đáp trả khi đi từ thiện bị nói "đừng đem nước tới, ở đây không cần nước"" cùng nội dung như sau:

Lê Dương Bảo Lâm thốt lên: "Ai nói ở đây không cần nước vậy? Trời đất ơi, họ cần nước quá trời”. Lê Dương Bảo Lâm chi tiền để "hơn thua" với HIEUTHUHAI, xem con số mới bất ngờ Ngoại hình gây sốc của Lê Dương Bảo Lâm Vợ Lê Dương Bảo Lâm: Lớp 10 đã bỏ học vì học dở, đang ngồi làm thì ngất xỉu phải bỏ nghề

Mới đây, diễn viên Lê Dương Bảo Lâm đã đăng tải một clip quay lại cảnh anh đi từ thiện, cứu trợ người dân chịu ảnh hưởng bão lụt tại Yên Bái.

Anh nói: "Xin chào mọi người, hiện tại đồ cứu trợ tôi đã tập trung tại đây. Ngày mai tôi và đoàn cứu trợ sẽ đi vào vùng sâu vùng xa để phân phát cho người dân.

Lê Dương Bảo Lâm bê nước tới nhà người dân

Hôm nọ có người nói với tôi rằng đừng đem nước tới đây, ở đây không cần nước. Vậy thì bây giờ tôi sẽ đi xem bà con nơi đây có cần nước hay không. Còn người nói câu đó thì thôi, kệ họ đi".

Nói rồi, Lê Dương Bảo Lâm tự tay bê một chậu nước đầy tới nhà một cụ bà và hỏi han thì cụ bà cho biết: "Ở đây rất cần nước vì nước bị phù sa vào hết rồi, không dùng được".

Lê Dương Bảo Lâm thốt lên: "Ai nói ở đây không cần nước vậy? Trời đất ơi, họ cần nước quá trời. Tôi đã chở tới đây hai xe tải nước đem cho bà con nơi đây. Nếu mọi người cần nước uống cũng có. Tôi không hiểu ai đồn ở đây không cần nước".

Lê Dương Bảo Lâm tìm đến gặp phó chủ tịch huyện thì được cho biết người dân nơi đây hiện đang rất cần nước uống. Nam diễn viên còn phát hoảng khi ban đầu tưởng nhầm nữ phó chủ tịch huyện là người dân nên chạy tới hỏi có cần nước uống không. Sau đó, anh phải xin lỗi: "Em xin lỗi chị nha, em cứ tưởng chị là người dân, không biết chị là phó chủ tịch huyện".

Tuy nhiên, nữ phó chủ tịch huyện rất vui vẻ khi gặp Lê Dương Bảo Lâm, còn nắm tay cảm ơn và xin chụp hình chung.

Không chỉ mang nước, Lê Dương Bảo Lâm còn chở theo 400 thùng sữa để hỗ trợ người dân. Anh nói: "Tôi cũng phải làm việc, vào phụ giúp mọi người và cập nhật tình hình luôn. Nhưng mọi người làm xông xáo quá nên tôi cảm thấy mình hơi vô dụng".

Ngoài nước và 400 thùng sữa, đoàn từ thiện của Lê Dương Bảo Lâm còn mang theo quần áo, đồ ăn, bánh kẹo, mì… để phân phát cho bà con. Các đồ từ thiện này được Lê Dương Bảo Lâm quyên góp từ miền Nam đem ra Bắc. Anh còn kêu gọi các nhãn hàng, nhà tài trợ chung tay cùng mình.

Trước đó, báo Saostar ngày 14/9/2024 cũng có bài đăng với thông tin: "Lê Dương Bảo Lâm bức xúc khi bị chê bai chuyện làm từ thiện: 'Bớt góp ý giùm em'". Nội dung được báo đưa như sau:

Sau khi chuyển 100 triệu đồng vào quỹ Mặt trận Tổ quốc, Lê Dương Bảo Lâm vẫn đang tích cực chuẩn bị nhu yếu phẩm để gửi cho bà con bị ảnh hưởng do bão, lũ ở Yên Bái. 

Trong ngày hôm nay vì bận đi dự lễ giỗ Tổ nghề, nam diễn viên đã để cho vợ lo lắng việc này ở nhà. Anh chia sẻ: "Hôm nay Lâm đi cúng Tổ nghiệp, Quỳnh ở nhà phụ hàng hoá lên xe. Cảm ơn mọi người theo dõi Lâm, nhãn hàng hàng Lâm hợp tác, anh em đồng nghiệp góp thêm. Yên tâm nha, Lâm sẽ đưa tận tay bà con, có gì phụ tôi nha".

Một khán giả có nhận xét thiếu tế nhị về việc làm từ thiện của Lê Dương Bảo Lâm: "Nước đem ra bỏ đấy nhiều nhà tài trợ đem ra bỏ nhiều lắm bà con họ có nước". Ngay lập tức nam diễn viên đáp lại: "Chỗ nào bỏ chị, coi mấy tin nhảm rồi cứ bình luận. Lo góp tiền bớt góp ý giùm em, ở yên một chỗ để em làm. Em chở nước ra tới ngoài Bắc không ai uống, tôi livestream tôi ngồi tôi uống cho chị coi, uống xong bắt xe về".

Lê Dương Bảo Lâm khá thoải mái trong việc đưa ra quan điểm, suy nghĩ cá nhân khi sử dụng mạng xã hội. Ảnh: FBNV
Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ anh đem thêm nhiều lốc nước để phục vụ cho cả đoàn khi đi đến Yên Bái. Ảnh: Chụp màn hình
Lê Dương Bảo Lâm thể hiện hình ảnh mộc mạc, giản dị khi ở trong cuộc sống đời thường. Ảnh: FBNV

Khi được người hâm mộ hỏi về việc ủng hộ sức người khi vận chuyển, bốc dỡ đồ đạc trong chuyến đi từ thiện lần này, nam diễn viên khéo léo từ chối và mong muốn mọi người có thể ủng hộ từ xa: "Cần, nhưng vé máy bay tôi lo không nổi nữa rồi, nên ở nhà ủng hộ tinh thần nha". Lê Dương Bảo Lâm buồn bã chia sẻ thêm: "Tất cả im lặng tôi tập trung tôi làm, nhìn đống hàng cỡ đó là biết tôi mệt và tôi cọc như thế nào rồi, góp ý hợp lí tôi nghe, góp ý phong trào tôi sút á".

Vào thời điểm hoàn thành việc chuyển tiền đến quỹ Mặt trận Tổ quốc, Lê Dương Bảo Lâm đã chụp lại giao dịch và khiêm tốn kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ bà con gặp khó khăn ở vùng bão, lũ: "Dạ em phụ bà con vùng bão một ít, mong mọi người bình an. Bạn bè anh chị theo dõi Lâm cùng hỗ trợ nha mọi người". Ngay sau đó, nhiều khán giả đã bỏ tiền túi và gửi thẳng quỹ Mặt trận Tổ quốc.