Bị chỉ trích vô lý, ngôi sao hàng đầu của ĐT Tây Ban Nha dọa bỏ EURO 2024 ngay trước trận gặp Pháp

Đội trưởng Tây Ban Nha, Alvaro Morata gây sóng gió ngay trước thềm bán kết EURO 2024 khi đe dọa bỏ đội tuyển quốc gia sau giải đấu vì những lời chỉ trích “vô lý”.

Morata gây bão trước bán kết EURO 2024, dọa bỏ đội tuyển Tây Ban Nha ảnh 1

Morata cảm thấy không được tôn trọng ở Tây Ban Nha

Tây Ban Nha được đánh giá là đội tuyển xuất sắc nhất EURO 2024 đến thời điểm này. Họ toàn thắng ở vòng bảng trước khi đè bẹp Georgia ở vòng 1/8. Đến tứ kết, La Roja loại đội chủ nhà Đức sau 120 phút thi đấu đầy căng thẳng.

Tuy nhiên, một cơn bão bất ngờ nổi lên trong lòng đội tuyển Tây Ban Nha sau những phát ngôn gay gắt của đội trưởng Alvaro Morata. Ngay trước thềm trận bán kết với Pháp, Alvaro Morata lên tiếng công kích người hâm mộ cũng như truyền thông quê nhà. Anh cho rằng bản thân phải chịu đựng quá nhiều lời chỉ trích “vô lý” và đe dọa từ giã đội tuyển ngay sau EURO 2024.

Trong cuộc phỏng vấn gây bão với El Mundo, Alvaro Morata cho biết: “Đây có thể là giải đấu cuối cùng của tôi. Chuyện này có thể xảy ra, nhưng tôi không muốn nói quá nhiều. Ở Tây Ban Nha, tôi khó cảm thấy hạnh phúc. Không nghi ngờ gì nữa, tôi cảm thấy vui vẻ hơn khi ở nước ngoài. Tôi đã nói điều đó nhiều lần. Trên hết, vì mọi người tôn trọng tôi”.

“Ở Tây Ban Nha, không có sự tôn trọng dành cho bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai. Hôm trước, họ nói rằng tôi khóc bên ngoài đường biên vì tôi phải nhận thẻ vàng và bị treo giò. Thật nực cười. Tôi khóc vì đất nước tôi, với tôi là đội trưởng, đã vào bán kết”.

“Tôi không nghĩ rằng họ có thể chế giễu hay chỉ trích khi tôi khóc vì điều đó. Tôi đã bị chỉ trích ngay cả khi đổ máu để giành chiến thắng ở EURO. Tôi cố gắng tận hưởng giải đấu này, đây có thể là trận đấu cuối cùng của tôi với đội tuyển quốc gia, và trong tương lai, điều gì đến sẽ đến”.

“Có lẽ một ngày nào đó họ sẽ nhớ tôi. Mỗi ngày, khoảnh khắc từ giã đội tuyển lại gần hơn, đó là lý do tại sao tôi thích nó, đó là lý do tại sao tôi sẽ khóc bất cứ điều gì xảy ra tiếp theo, dù tốt hay xấu”.

Tính đến thời điểm này, Morata đã chơi tổng cộng 78 trận đấu và ghi 36 bàn cho Tây Ban Nha. Tuy nhiên, anh có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với người hâm mộ nước này. Morata từng bị la ó ở EURO 2020 và thường xuyên bị chỉ trích sau các thất bại của La Roja.