Bích Phương: Tiểu sử và hành trình trở thành ca sĩ chuyên nghiệp

Bích Phương, hay tên đầy đủ là Bùi Bích Phương, cô (sinh ngày 30 tháng 9 năm 1989) là một nữ ca sĩ trẻ của Việt Nam. Tên tuổi của Bích Phương được công chúng biết đến nhiều hơn khi cô tham dự chương trình Vietnam Idol được tổ chức năm 2010. Và cũng chính từ đây đã đánh dấu những bước chân đầu tiên của cô gái trẻ đầy tài năng cũng như cá tính này cho làng nhàng Việt.

1. Giới thiệu về ca sĩ Bích Phương

1.1 Giới thiệu tổng quát

Với những ca khúc như "Có khi nào rời xa" và "Vẫn" cùng được phát hành vào năm (2012) đã giúp tên tuổi của Bích Phương được công chúng biết đến nhiều hơn. Nhờ có bước đệm hoàn hảo này, cô ca sĩ trẻ đã biết tận dụng rất tốt để có thể tiếp nối thêm nhiều thành công sau đó điển hình như với Album vol 1 với một số những ca khúc tiêu biểu có thể kể ra như “Chỉ là em giấu đi”, "Em đã sai vì em tin",  "Em muốn" đều được ra đời vào năm (2013).  Đây chính là những ca khúc được đánh giá là mang lại nhiều tiếng tăm cho nữ ca si này ở thời điểm đó. Không những thế “Album còn nhận được sự đón nhận mạnh mẽ của công chúng khi đứng đầu nhiều tuần liên tiếp nhất”  trên bảng xếp hạng của Zing Music Award năm 2013.

Bích Phương từ khi chính thức bước chân vào làng nhạc Việt đã để lại những dấu ấn không hề nhỏ trong lòng công chúng

Ngay sau đó dự án âm nhạc Việt Nam ra đời với định hướng muốn dung hòa Pop cùng chất liệu văn hóa, dân tộc vào trong âm nhạc để tạo ra những nét đặc sắc mới trong con đường của Bích Phương. Chính vì nỗ lực tạo ra những sản phẩm đậm chất cá nhân, Bích Phương đã nhận "cơn mưa" giải thưởng và có chỗ đứng riêng trong thị trường âm nhạc. Ca khúc "Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau" mở đầu dự án đầy thành công và sau đó ca khúc thực sự gây sốt, trở thành bản hit lớn của Bích Phương chính là "Bùa Yêu". Đặc biệt vào 2019, giải Cống hiến cho hạng mục Music Video của năm với ca khúc 'Bùa yêu" đưa tên tuổi của Bích Phương lên một tầm cao mới.

1.2 Những thông tin cơ bản của nữ Ca sĩ Bích Phương

  • Tên thật: Bùi Bích Phương
  • Ngày tháng năm sinh: 30/9/1989 (Tuổi 30)
  • Nơi sinh: Quảng Ninh, Việt Nam
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ
  • Năm hoạt động: 2010 - nay
  • Chiều cao: 1,68 m 
  • Ca khúc tiêu biểu: "Có khi nào rời xa", "Em muốn", "Mình yêu nhau đi", "Gửi anh xa nhớ", "Bao giờ lấy chồng", "Bùa yêu", "Chị ngả em nâng", "Chuyện cũ bỏ qua", "Đi đu đưa đi" 

Cá tính cũng như tài năng thiên bẩm của mình với âm nhạc, Bích Phương từ khi chính thức bước chân vào làng nhạc Việt đã để lại những dấu ấn không hề nhỏ trong lòng công chúng cũng như những người hâm mộ đã đồng hành cùng cô tư những ngày đầu.

>>> Xem thêm: Hòa Minzy - Tiểu sử và hành trình trở thành ca sĩ chuyên nghiệp

Hình ảnh nữ ca sĩ Bích Phương

2. Con Đường phát triển của Bích Phương

Cụ thể nữ ca sĩ này còn nhận được thêm những hai giải thưởng khác danh giá khác và cũng nằm trong khuôn khổ của buổi lễ trao giải này đó là “Ca sĩ triển vọng” và lọt Top 20 ca sĩ được cộng đồng yêu mến nhất. Tiếp theo đó có thể nói năm 2014 chính là một năm đại thắng của nữ ca sĩ này với cú hattrick danh hiệu là 3 giải thưởng nằm trong 7 hạng mục đề cử tại buổi lễ trao giải của Zing Music Award với ca khúc "Mình yêu nhau đi". Sau đó đến năm 2015 cô lại tiếp tục cho ra mắt khán giả và các fan hâm mộ ca khúc "Vâng anh đi đi", "Sâu trong em", "Rằng em mãi ở bên" không mất quá nhiều thời gian những ca khúc này đã được rất nhiều khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt. cùng với đó là những bản cover nhạc Hoa lời Việt nằm trong Album Điều chưa từng nói được phát hành năm 2015. Thêm nữa đã có rất nhiều ca khúc đã chiếm được cảm tình của công chúng như "Phai dấu cuộc tình", "Nụ hồng mong manh" là những cái tên đã để lại dấu ấn rõ rệt trong lòng những người hâm mộ nhạc Việt.

Ca sĩ Bích Phương nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong con đường sự nghiệp của mình

Sau đó đến năm 2016 ca khúc "Gửi anh xa nhớ" đã đánh dấu sự bức phá vô cùng ngoạn mục của cô ca sĩ tài năng này. Chính nhờ sự đầu tư cực kỳ công phu và kỹ lưỡng về nội dung cũng như hình ảnh, ca khúc “Gửi anh xa nhớ” đã nhanh chóng mang về cho Bích Phương những giải thưởng như “MV của năm” tại Zing Music Awards 2016, tiếp đó là “MV ấn tượng của năm tại chương trình WeChoice Awards 2016. Chưa hết ca khúc " Bao giờ lấy chồng" ra mắt khán giả vào khoảng cuối năm 2016 sau đó cũng mang lại tiếng tăm không nhỏ khi góp phần làm cho sự nghiệp ca hát của nữ Ca sĩ này có thêm nhiều dấu ấn.

Ca khúc " Bao giờ lấy chồng" ra mắt khán giả vào khoảng cuối năm 2016 góp phần làm cho sự nghiệp ca hát của nữ Ca sĩ này có thêm nhiều dấu ấn

3. Sự nghiệp của nữ Ca sĩ Bích Phương

Để thể hiện được lối đi riêng cũng như định hướng âm nhạc đậm chất cá nhân của mình, nữ Ca sĩ đã ngay lập tức bắt tay vào dự án âm nhạc Việt Nam nó ra đời nhằm định hướng việc dung hòa thể loại nhạc Pop cùng với chất liệu văn hóa của dân tộc vào để có thể tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng mạng đậm phong cách riêng của cô. 

Chính với những sự nỗ lực tạo ra các sản phẩm có đậm chất cá nhân đó mà, Bích Phương đã nhận về "cơn mưa" những giải thưởng và nghiệm nhiên có chỗ đứng riêng trong thị trường âm nhạc việt. Ca khúc tiêu biểu cho sự kết hợp thành công đó là "Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau" cũng đã mở đầu cho dự án đầy thành công này. Thậm chí ca khúc tiếp  sau đó thực sự đã gây sốt khi  trở thành bản hit lớn của nữ Bích Phương chính là "Bùa Yêu" đã chứng minh được sự thành công với định hướng âm nhạc của cô ca sĩ này. Đặc biệt cho tới năm 2019, giải thưởng Cống hiến nằm trong hạng mục Music Video của năm với ca khúc đình đám 'Bùa yêu" đã chính thức đưa tên tuổi của nữ Ca sĩ Bích Phương lên một tầm cao khác.

Bích Phương cũng là nữ ca sĩ đầu tiên của làng nhạc Việt đạt ngưỡng 1 triệu subscribe trên tài khoản Youtube cá nhân

Bích Phương cũng là nữ ca sĩ đầu tiên của làng nhạc Việt đạt ngưỡng 1 triệu subscribe trên tài khoản Youtube cá nhân. Ngoài những thành tích vô tiền khoáng hay đó ra Bích Phương còn được biết đến với vai trò là giám khảo của chương trình Vietnam Idol Kid (2017) thậm chí với vai trò này cô còn khiến khán giả nhớ đến mình hơn với tính cách cực kỳ hóm hỉnh và đáng yêu.

4. Giải thưởng

Năm 2014: 2 ca khúc là "Gửi anh xa nhớ" và "Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau" đã lọt Top đề cử của 2 chương trình là "Video âm nhạc của năm" và "Bài hát của năm"

Năm 2018: Ca khúc “ Bùa yêu ‘đoạt giải “ Video âm nhạc của năm “

Năm 2019: Bích Phương lọt Top đề cử giải Ca sĩ của năm và Album của năm tại Dramatic 

Ngoài ra trong suốt quá trình phát triển và khẳng định tên tuổi của mình từ khi bắt đầu sự nghiệp cho đến khi thành danh, Bích Phương còn gặt hài vô số các danh hiệu từ lớn đến nhỏ ở những cuộc thi mà mình tham gia. Có thể nói ở những chương trình hay cuộc thi có sự góp mặt của cô thì ít hay nhiều Bích Phương vẫn luôn biết cách để lại dấu ấn riêng của bản thân.

Bích Phương vẫn luôn biết cách để lại dấu ấn riêng của bản thân

5. Liên Kết ngoài

6. Một số những ca khúc nổi bật của Bích Phương

Trên đây là những thông tin về tiểu sử và hành trình sự nghiệp của Bích Phương mà Blogtamsu chia sẻ tới bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về các Sao Việt khác, hãy truy cập Blogtamsu.vn.

Nguồn: Tổng Hợp