Hậu vệ Tây Ban Nha chính thức lên tiếng về tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm

Hậu vệ Marc Cucurella chán ngấy trước những tranh cãi về việc Tây Ban Nha không bị thổi phạt đền trong trận tứ kết với Đức ở Euro 2024.

Phút 113 trên sân Stuttgart Arena hôm 5/7, khi tỷ số đang là 1-1, tiền đạo vào thay người Niclas Fullkrug làm tường để Jamal Musiala sút một chạm từ ngoài vòng cấm chạm tay Marc Cucurella. Các cầu thủ Đức đồng loạt đòi phạt đền, nhưng trọng tài Anthony Taylor từ chối, ra dấu hiệu cho rằng hậu vệ Tây Ban Nha đã có động tác khép tay sát người.

Sau đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA cung cấp biểu đồ để khẳng định trọng tài Taylor xử lý đúng theo quy định. Theo đó, khi cánh tay nằm trên các vùng màu xanh của biểu đồ, cầu thủ không bị phạt. Trọng tài sẽ chỉ xem xét phạt nếu cánh tay nằm trên vùng màu vàng và vàng sẫm.

"Bóng chạm tay tôi nhưng tôi thấy trọng tài nhanh chóng nói 'Không, không'. Điều đó khiến tôi bình tĩnh", Cucurella nói trong cuộc họp báo ngày 7/7. "Nếu các chuyên gia bảo đó không phải lỗi cản bóng bằng tay, thì quyết định đó là chính xác. Chỉ vậy thôi. Tôi hiểu rằng vẫn còn nghi ngờ, nhưng chúng tôi chán ngấy những tình huống như vậy. Có những tình huống trọng tài thổi phạt đền, lúc thì không. Nhưng nếu Đức thắng, chúng tôi sẽ không nói về điều đó".

Tình huống Cucurella để tay chạm bóng trong trận Tây Ban Nha thắng Đức 2-1 ở tứ kết Euro 2024, ngày 5/7 trên sân Stuttgart Arena, Đức.

Tình huống Cucurella để tay chạm bóng trong trận Tây Ban Nha thắng Đức 2-1 ở tứ kết Euro 2024, ngày 5/7 trên sân Stuttgart Arena, Đức.

Theo Cucurella, nếu Đức đòi phạt đền, Tây Ban Nha cũng có thể phàn nàn về việc Toni Kroos không nhận thẻ vì pha phạm lỗi ngay phút 4 và khiến Pedri sớm rời sân. Khi đó, Cucurella cho rằng tiền vệ người Đức có thể phải nhận thẻ đỏ gián tiếp vì còn phạm nhiều lỗi trong thời gian còn lại.

Tây Ban Nha thi đấu ấn tượng nhất tại Euro 2024. Họ dễ dàng vượt qua bảng Tử thần có Croatia, Italy, Albania với thành tích toàn thắng, ghi năm bàn và không để lọt lưới lần nào. Họ cũng là đội bóng duy nhất giành chín điểm và không để thủng lưới tại vòng bảng. Tới vòng 1/8, Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện sức mạnh với chiến thắng 4-1 trước Gruzia.