HLV ĐT Pháp thẳng tay gạch tên 1 ngôi sao cực lớn ở trận bán kết với Tây Ban Nha: "Chúng tôi sẽ chơi kiểu thực dụng"

Tờ L'Equipe cho biết HLV Didier Deschamps sẽ gạch bỏ 1 ngôi sao lớn của Pháp khỏi đội hình chính trong trận đại chiến với Tây Ban Nha ở bán kết EURO 2024.

Cái tên đó là tiền đạo Antoine Griezmann. Cụ thể, Deschamps đang cân nhắc loại Griezmann như một phần trong kế hoạch giúp hàng phòng ngự của tuyển Pháp trở nên chắc chắn hơn trước khả năng công phá từ Tây Ban Nha.

Tính đến thời điểm này của EURO 2024, Griezmann đã đá chính 4/5 trận cho tuyển Pháp song dấu ấn để lại là rất nhạt nhòa. Anh gần như lạc nhịp và không còn tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lên Les Bleus như những giải đấu lớn trước đây từng tham dự.

Còn nhớ trong trận gặp Hà Lan ở vòng bảng, Griezmann đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn mà đáng lẽ có thể chuyển hóa để giúp Pháp giành chiến thắng. Tới trận gặp Bồ Đào Nha tại tứ kết vừa qua, ngôi sao thuộc biên chế Atletico tiếp tục đá như bóng ma để rồi bị HLV Deschamps thay ra sau hơn 1 giờ thi đấu.

Griezmann khả năng cao sẽ ngồi dự bị trước Tây Ban Nha

Griezmann khả năng cao sẽ ngồi dự bị trước Tây Ban Nha

Với việc Deschamps có khả năng cao cho Griezmann ngồi dự, chúng ta có thể mường tượng phần nào cách tiếp cận của Pháp trước Tây Ban Nha tại bán kết EURO 2024 tới đây. Nhà đương kim á quân thế giới rõ ràng muốn hướng đến lối chơi thực dụng, cố gắng kìm chân Tây Ban Nha để chơi phòng ngự phản công và xa hơn là kéo vào hiệp phụ cũng như loạt sút luân lưu phân định thắng thua.

Cho đến thời điểm này tại EURO 2024, Pháp chưa ghi được bất kỳ bàn nào từ tình huống bóng sống. Họ đã ghi 3 bàn nhưng 2 trong số đó là do đối thủ tự phản lưới, còn 1 đến từ cú đá penalty thành công của Kylian Mbappe trước Ba Lan.

Trận bán kết Tây Ban Nha vs Pháp ở bán kết EURO 2024 sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 10/7 trên sân Allianz Arena.