HLV Troussoer bất ngờ dẫn dắt đối thủ của ĐT Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) đang tìm kiếm HLV mới, trong đó Philippe Troussier là một trong số ứng cử viên.

Theo truyền thông châu Á, Philippe Troussier, Miguel Herrera và Winfried Schafer nằm trong số những ứng cử viên giàu kinh nghiệm nhất cho vị trí HLV trưởng tuyển Ấn Độ đang bỏ trống. Trước đó, truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin ông Park Hang-seo là một trong hơn 200 ứng viên.

"Troussier từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000, Herrera dẫn dắt tuyển Mexico tại World Cup 2014, còn Schafer từng đưa Cameroon tới World Cup 2002", tờ Times of India viết.

Ngoài ra, theo Asean Football, cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan Akira Nishino cũng ứng tuyển vị trí thuyền trưởng tuyển Ấn Độ.

Sau khi sa thải ông Igor Stimac do Ấn Độ không thể vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, AIFF quyết định tìm kiếm một HLV mới. Họ yêu cầu các các ứng cử viên có tối thiểu 10-15 năm kinh nghiệm huấn luyện ở cấp độ trẻ và ĐTQG.

Trước thời hạn ngày 3/7, AIFF nhận được tổng cộng 291 đơn đăng ký. 100 người trong số này có bằng cấp UEFA Pro (châu Âu - PV), 20 người có bằng cấp AFC Pro (châu Á - PV) và 3 người có bằng cấp CONMEBOL (Nam Mỹ - PV).

Chủ tịch AIFF, ông Kalyan Chaubey, cho hay: “Chúng tôi nhận được phản hồi tích cực khi một số tên tuổi đã bày tỏ sự quan tâm đối với vị trí HLV trưởng. Điều quan trọng là phải có một HLV cam kết phát triển bóng đá Ấn Độ, hiểu văn hóa của chúng tôi và tạo nên triết lý chơi bóng hiệu quả".

Times of India khẳng định AIFF sẵn sàng bỏ qua các ứng viên danh tiếng nếu họ yêu cầu mức lương quá cao. Người được chọn có thể sẽ ra mắt ĐTQG Ấn Độ ở giải giao hữu diễn ra tại Việt Nam vào tháng 10.