Nam sinh trượt Đại học Kinh tế Quốc dân chỉ vì... quên đọc mail

Câu chuyện của nam sinh này nhận được sự quan tâm lớn của dân tình.

Nam sin.h Hà Nội có dòng chia sẻ khiến nhiều người bật kh.óc: Từ lúc thi trượt, bố mẹ 'chẳng nhìn con lấy một lần!'

Sơn Tùng tiết lộ lý do thi trư.ợt tại Vietnam Idol

Câu chuyện của nam si.nh này nhận được sự quan tâm lớn

Có nhiều phương thức tuyển sinh, hình thức x.ét tuyển mới bên cạnh phương thức t.hi tốt nghiệp THPT như: Phương thức x.ét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ với học bạ hay kết quả t.hi tốt nghiệp THPT, x.ét tuyển dựa vào kỳ t.hi Đại giáo năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội hay Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội...

Chưa công bố điể.m chuẩn bằng phương thức t.hi tốt nghiệp THPT 2024, nhưng nhiều sĩ tử đã biết mình đỗ vào trường nào.

Mới đây, một sĩ tử 2k6 đã chia sẻ lại chuyện mình bị trư.ợt vào trường Đại học Kinh tế Quốc (NEU) dân bằng hình thức x.ét tuyển sớm. Lý do gây bất ngờ là vì quên ki.ểm tra mail.

Trường Đại học Kin.h tế Quốc dân

Theo đó, vào chiều 22/7, NEU đã công bố điể.m chuẩn của phương thức 3 - phương thức kết hợp giữa chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và điể.m t.hi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tuy nhiên trước đó, thí sinh này quên check mail nên đã không làm theo hướng dẫn của trường là nhập điể.m t.hi tốt nghiệp THPT và số báo danh lên hệ thống tuyển sinh. Thậm chí, trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn gửi mail "nhắc nhở" thí sinh này trước khi hết hạn khai điể.m t.hi tốt nghiệp THPT 2024 và số báo danh là vào lúc 17h ngày 20/7/2024. Và email này cũng chỉ được thí sinh trên phát hiện sau "d.eadline".

Vậy nên, sau khi thấy trường thông báo điể.m chuẩn theo phương thức 3, nam sinh này mới ngớ người vì đã quên khai điể.m t.hi tốt nghiệp THPT. Điều này đồng nghĩa với việc, nam sinh đã "không được x.ét tuyển".

Trường đã "nhắc nhở" thí sinh này nhập điể.m t.hi tốt nghiệp THPT và số báo danh lên hệ thống tuyển sinh trước khi hết hạn

Không ít sĩ tử cũng chia sẻ bản thân từng rơi vào "cảnh ng.ộ" này.

Nickname T.H chia sẻ: "Trượt USSH (ý chỉ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) chỉ vì hôm qua mới đọc mail".

"Năm ngoái chị cũng bị như thế này luôn ý. Không biết cảm giác của em như nào nhưng chị năm ngoái là su.y s.ụp luôn mà, nằm kh.óc cả đêm bởi vì chị thích NEU lắm. Mẹ chị từng là cựu si.nh viên NEU nên chị cũng muốn vào NEU để tiếp bước mẹ. Bây giờ chị sẽ không nói mọi thứ đối với chị là ổn, nhưng chị tr.ân tr.ọng những gì mà chị đang có hiện tại. Có giây phút đó nên bây giờ chị mới có thể gặp được bạn bè của chị hiện tại…", người dùng khác kể lại câu chuyện của mình.

Một sĩ tử 2k6 chia sẻ: "Mình cũng tương tự cậu luôn, không hiểu sao mail của trường vào spam, su.y quá trời".

Một điều may mắn là theo chia sẻ, nam sinh trên đã có dự định đi du học nước ngoài, "t.hi NEU cho có thành tích thôi", do vậy việc quên check mail hay "trượt" NEU cũng không phải vấn đề gì to tát. Tuy nhiên, chính chủ không phủ nhận được cảm giác "hơi tiếc" vì sự cố này.

Con gái của Quyền Linh cũng chọn du học và không tham gia t.hi THPT.

Vào đầu giờ chiều ngày 27/6, Lọ Lem - Mai Thảo Linh đăng tải lên trang cá nhân video chơi thể thao cùng bạn. Nhiều người thắc mắc đáng lẽ giờ này cô bé sinh năm 2k6 phải chuẩn bị đi t.hi tốt nghiệp THPT Quốc gia, tại sao lại vẫn hoạt động trên mạng xã hội.

Tuy nhiên được biết Lọ Lem đã trúng tuyển vào một trường Đại học danh giá. Chính vì vậy cô bé không tham gia t.hi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay. 

Tổng hợp