Ronaldo chơi tệ nhất, bất ngờ với cầu thủ xuất sắc nhất trận Bồ Đào Nha vs Pháp

Pháp đã đánh bại Bồ Đào Nha trên chấm 11 mét để vào bán kết EURO 2024. Thêm một lần nữa, Cristiano Ronaldo lại gây thất vọng dù anh thực hiện thành công quả 11 mét cho Seleccao.

Tờ Independent của Anh chỉ chấm Ronaldo điểm 4 - số điểm thấp nhất trận khi dấu ấn mà CR7 để lại là vô cùng nhạt nhòa. Anh gần như mất tích trong suốt cả trận, có 41 lần chạm bóng, tung ra 3 cú sút và 1 lần bóng đi trúng đích.

Ronaldo cũng đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn ở đầu hiệp phụ thứ nhất khi anh đệm bóng lên trời trong vòng cấm từ đường chuyền vào của đồng đội bên cánh phải. Nếu tiền đạo 39 tuổi sắc sảo và chuẩn xác hơn ở tình huống ấy, Bồ Đào Nha có lẽ đã định đoạt vận mệnh trận đấu.

Dembele xuất sắc nhất trậnDembele xuất sắc nhất trận

Trái ngược với Ronaldo là Ousmane Dembele phía tuyển Pháp. Được vào sân ở phút 67 thay Antoine Griezmann, Dembele đã chơi nổi bật bên hành lanh phải với tốc độ cùng khả năng xuyên phá ấn tượng. Ngôi sao thuộc biên chế PSG có nhiều tình huống đột phá dũng mãnh khiến hàng thủ Bồ Đào Nha chao đảo. Chỉ tiếc là các pha ra chân cuối cùng của Dembele thiếu độ chuẩn xác.

Trong loạt sút luân lưu, Dembele là người đá quả đầu tiên cho Pháp và thực hiện đầy lạnh lùng. Anh cũng đã được UEFA trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận - một phần thưởng nhìn chung hoàn toàn xứng đáng cho màn trình diễn cá nhân của Dembele.

Ngoài ra, không thể không tôn vinh hàng thủ của cả hai đội trận này, khi tất cả họ đều thi đấu xuất sắc để hạn chế tối đa sự nguy hiểm của hàng công đối phương. William Saliba bắt chết Ronaldo, trong khi Pepe phía Bồ Đào Nha cũng khiến Kylian Mbappe nản lòng với sự xông xáo và truy cản ác liệt.

Chấm điểm cụ thể
Bồ Đào Nha: Costa - 7, Cancelo - 6 (Semedo 74'), Dias - 7, Pepe - 7, Nuno Mendes - 6, Vitinha - 6 (Nunes 119'), Palhinha - 6 (Neves 90'+2), Bernardo Silva - 6, Bruno Fernandes - 5 (Conceicao 74'), Leao - 7 (Felix 106'), Ronaldo - 4.
Pháp: Maignan - 7, Kounde - 6, Upamecano - 6, Saliba - 7, Hernandez - 6, Kante - 7, Tchouameni - 6, Camavinga - 6 (Fofana 91'), Griezmann (Dembele 67' - 7.5), Mbappe (Barcola 106'), Kolo Muani - 6 (Thuram 86').