Shark Bình gợi ý 'long mạch' cho các cô dâu Việt ở nước ngoài: Đã có trường hợp startup thành công lớn từ Shark Tank mùa trước

Cả Shark Bình và Shark Minh Beta đều đồng tình rằng định hướng phát triển kinh doanh ẩm thực Việt ở nước ngoài rất tiềm năng, có thể giúp các cô dâu Việt "đổi đời".

Tạp chí Người đưa tin ngày 22-07-2024 có bài viết đưa thông tin với tiêu đề: "Shark Bình gợi ý "long mạch" cho các cô dâu Việt ở nước ngoài: Đã có trường hợp startup thành công lớn từ Shark Tank mùa trước". Với nội dung như sau: 

Cả Shark Bình và Shark Minh Beta đều đồng tình rằng định hướng phát triển kinh doanh ẩm thực Việt ở nước ngoài rất tiềm năng, có thể giúp các cô dâu Việt "đổi đời".

Shark Nguyễn Hòa Bình tại buổi họp báo ra mắt Shark Tank Việt Nam mùa 7.

Tại buổi họp báo ra mắt Shark Tank Việt Nam mùa 7 vừa qua, một khách mời trình bày với Hội đồng Đầu tư của chương trình rằng cô đang phát triển ẩm thực Việt Nam tại Hàn Quốc, mong muốn được một số "cá mập" đồng hành với định hướng này.

"Đặc biệt, tôi mong muốn đào tạo các cô dâu Việt tại đây để họ trở nên chuyên nghiệp, vươn lên và có tiếng nói trong các gia đình của mình ở Hàn Quốc", vị khách mời cho biết.

Đáp lại, Chủ tịch Beta Group Bùi Quang Minh nhận định đây là một thị trường tiềm năng bởi cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc khá đông, bao gồm du học sinh, lao động xuất khẩu, cũng như các cô dâu.

"Có một số thương hiệu Việt của bạn bè tôi qua Hàn Quốc, ví dụ như Cộng Cà Phê, rất thành công. Tôi nghĩ đây là ý tưởng thú vị và đáng để khám phá. Hy vọng có thể gặp bạn trên Shark Tank mùa tới để nói chi tiết hơn. Tuy nhiên, từ nay tới lúc đó, chúng tôi cũng rất sẵn sàng được lắng nghe những gì bạn muốn làm, từ đó có thể đồng hành, góp ý", Shark Minh Beta phát biểu.

Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech - cũng tỏ ra hào hứng với hướng kinh doanh này.

"Tôi nhận thấy đó chính là điểm sáng, 'long mạch' cho người Việt lao động ở nước ngoài, đặc biệt là các cô dâu Việt Nam. Năm ngoái tôi đã đầu tư thành công vào một startup làm chuỗi ẩm thực Việt tại Nhật Bản là Bánh Mì Xin Chào. Hiện nay chuỗi đang phát triển rất nhanh và thành công, cho thấy ẩm thực Việt đang ngày càng được chào đón trên khắp thế giới. Đó là hướng rất tốt để phát triển", Shark Bình bổ sung.

Shark Bình (trái) trong buổi ký kết hợp tác đầu tư với Bánh Mì Xin Chào.

Bánh Mì Xin Chào là startup đầu tiên của Shark Tank Việt Nam mùa 6 hoàn tất thẩm định doanh nghiệp và được Shark Bình giải ngân 500.000 USD, chỉ 2 tháng sau khi chương trình phát sóng. Đây là chuỗi cửa hàng nhượng quyền chuyên phục vụ bánh mì và các món ăn nổi tiếng của Việt Nam tại Nhật Bản.

Sau khi nhận được đầu tư, Bánh Mì Xin Chào đã nhanh chóng phát triển chuỗi lên 20 điểm bán tại Nhật Bản trong vòng 6 tháng. Theo kế hoạch được nhà sáng lập trình bày trên Shark Tank, Bánh Mì Xin Chào sẽ phát triển 50 cửa hàng trong 2 năm tới, nhằm đưa hương vị Việt Nam đến với thị trường Nhật Bản.

Shark Hưng chưa rót vốn thực 3 mùa Shark Tank liên tiếp, Shark Bình "thành công 100%" với các startup đã giải ngân

Tiếp đến, báo Doanh nhân và Pháp luật ngày 29/11/2023 cũng có bài đăng liên quan với thông tin: Startup đầu tiên của Shark Tank mùa 6 được rót vốn: Bánh mì Xin Chào chính thức nhận 500.000 USD từ Shark Bình. Nội dung được đưa như sau:

Vị cá mập" này kỳ vọng, lần hợp tác này sẽ giúp Bánh mì Xin Chào mở thêm được hàng trăm cửa hàng tại Nhật Bản, đẩy nhanh hơn nữa mục tiêu doanh số năm 2024 và các năm tiếp theo, góp phần đưa nền ẩm thực của Việt Nam đến gần hơn với thế giới.

Tập đoàn NextTech chính thức đầu tư 500.000 USD vào Bánh Mì Xin Chào - Startup bao gồm chuỗi cửa hàng nhượng quyền chuyên phục vụ bánh mì và các món ăn nổi tiếng của Việt Nam tại Nhật Bản. Đây là một trong những startup xuất hiện tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 để kêu gọi vốn từ các “cá mập”.

Trước đó, vào tháng 10/2023, thông qua chương trình Shark Tank Việt Nam 6, Bánh Mì Xin Chào đã nhận được “cái gật đầu” từ Shark Bình khi đưa ra kế hoạch phát triển 50 cửa hàng trong 2 năm tới, bao gồm một cửa hàng chính và một food truck, nhằm đưa hương vị Việt Nam đến với thị trường Nhật Bản.

Shark Bình rót vốn cho Bánh mì Xin Chào. (Ảnh: NextTech).
Shark Bình rót vốn cho Bánh mì Xin Chào. (Ảnh: NextTech).

Ngay sau khi chốt deal trên sóng truyền hình, Quỹ đầu tư Next100.vc thuộc Tập đoàn NextTech và Startup Bánh Mì Xin Chào đã triển khai ngay việc thẩm định (Due Diligence) và đàm phán các điều khoản đầu tư chỉ trong gần 2 tháng.

Ông Bùi Thanh Tâm, người sáng lập Bánh Mì Xin Chào cho biết: “Là những người con của đất Quảng Nam, chúng tôi mang trong mình tình yêu quê hương và mong muốn đưa hương vị truyền thống của Việt Nam đến với thế giới. Không chỉ là vấn đề tài chính, với sự hỗ trợ và đầu tư chiến lược từ tập đoàn NextTech, Bánh Mì Xin Chào sẽ có nguồn lực lớn mạnh hơn để đạt được mục tiêu phát triển và mở rộng thương hiệu ra nhiều khu vực tại Nhật Bản.

Startup đầu tiên của Shark Tank mùa 6 được rót vốn: Bánh mì Xin Chào chính thức nhận 500.000 USD từ Shark Bình - Ảnh 1

Vị cá mập" này kỳ vọng, lần hợp tác này sẽ giúp Bánh mì Xin Chào mở thêm được hàng trăm cửa hàng tại Nhật Bản, đẩy nhanh hơn nữa mục tiêu doanh số năm 2024 và các năm tiếp theo, góp phần đưa nền ẩm thực của Việt Nam đến gần hơn với thế giới.

Đồng thời, NextTech cũng khẳng định tầm nhìn là tri kỷ đồng hành cùng Startup Việt vượt qua khó khăn và tìm kiếm thành công với chi phí tối ưu nhất, nhất là khi nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Theo bà Lê Hạnh, CEO TVHub, đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam, đây được xem là startup đầu tiên tại Shark Tank Việt Nam 6 vượt qua vòng thẩm định doanh nghiệpViệc thẩm định và hoàn tất thương vụ sau khi lên sóng đã thể hiện năng lực, sự thiện chí và tính chuyên nghiệp của NextTech cũng như sự tập trung cao độ của đội ngũ Bánh Mì Xin Chào.

Tổng hợp